Tuần 16: Cộng đồng gắn bó

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 29: Ngôi nhà trong cỏ

Quan sát trang minh họa, đoán xem các con vật đang làm gì. Vào sáng sớm, chuyện gì xảy ra khiến cào cào, nhái bén, chuồn chuồn chú ý? Các bạn đã phát hiện ra điều gì? Chi tiết nào cho tháy cuộc gặp gỡ của các bạn với dế than rất thân mật? Các bạn đã giúp dế than việc gì? Em nghĩ gì về việc các bạn giúp đỡ dế than?

Xem lời giải

Bài 29: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè

Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung câu chuyện Hàng xóm của tắc kè. Nghe và kể lại câu chuyện. Em học được gì sau khi nghe câu chuyện?

Xem lời giải

Bài 29: Nghe - viết: Gió

Nghe – viết: Gió. Chọn s hoặc x thay cho ô vuông. Chọn tiếng chứa ao hoặc au thay cho ô vuông. Tìm các tiếng ghép được với mỗi tiếng sau để tạo từ. Kể lại cho ngời thân nghe câu chuyện Hàng xóm của tắc kè và nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 30: Những ngọn hải đăng

Nói về những người làm công việc canh giữ biển đảo của Tổ quốc. Nêu ích lợi của những ngọn hải đăng. Những ngọn hải đăng được thắp sáng bằng gì? Những người canh giữ hải đăng phải làm việc vất vả ra sao? Em có suy nghĩ gì về công việc của họ? Sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự bài đọc.

Xem lời giải

Bài 30: Ôn viết chữ hoa M, N

Viết tên riêng: Mũi Né. Viết câu: Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh Nước Tháp Mười lóng lánh cá tôm

Xem lời giải

Bài 30: Luyện tập trang 135

Xếp các từ ngữ in đậm trong đoạn thơ dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm thêm những từ ngữ chỉ sự vật có trong đoạn thơ trên. Hỏi – đáp về sự vật, hoạt động được nói đến trong đoạn thơ. Đọc bức thư dưới đây và trả lời câu hỏi. Trao đổi với bạn: Em muốn viết thư cho ai? Trong thư, em sẽ viết những gì? Dựa vào những điều đã trao đổi với bạn, em hãy viết 3 – 4 câu hỏi thăm tình hình của người nhận thư. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về một nhân vật được mọi người quý mến, cảm phục.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn