Tuần 33: Trái đất của chúng mình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 27: Thư của ông Trái Đất gửi các bạn nhỏ

Theo em, bức tranh dưới đây muốn nói với chúng ta điều gì. Trong thư, ông Trái Đất kể những chuyện gì đang xảy ra với mình. Con người đã làm gì khiến ông Trái Đất rơi vào tình trạng như vậy. Ông Trái Đất mong muốn điều gì. Sắp xếp các ý dưới đây theo đúng trình tự của nội dung bức thư. Em có suy nghĩ gì khi đọc bức thư của ông Trái Đất.

Xem lời giải

Bài 27: Nói và nghe: Môi trường của chúng ta

Dựa vào tranh, nói về nạn ô nhiễm môi trường mà em biết. Trao đổi với bạn về hậu quả của một nạn ô nhiễm môi trường mà em đã nói ở bài tập 1.

Xem lời giải

Bài 27: Nghe - viết: Em nghĩ về Trái Đất

Nghe – viết. Chọn từ phù hợp với mỗi lời giải thích dưới đây. Làm bài tập a hoặc b. Trao đổi với người thân về: Hiện tượng ô nhiễm môi trường ở địa phương em. Nguyên nhân của hiện tượng ô nhiễm đó.

Xem lời giải

Bài 28: Những điều nhỏ tớ làm cho Trái Đất

Nêu những việc làm của con người để bảo vệ Trái Đất. Bài viết nhắc đến mấy điều mọi người cần làm cho Trái Đất? Đó là những điều gì. Vì sao mọi người cần làm những điều đó. Theo em, vì sao lại gọi đó là những điều nhỏ. Chúng ta có thể làm gì để cứu sinh vật biển. Từ bài đọc trên, em thấy mình cần làm gì để bảo vệ môi trường.

Xem lời giải

Bài 28: Đọc mở rộng

Đọc bài văn, bài thơ về đồ vật thông minh giúp con người trong công việc và viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn về nội dung bài đã đọc.

Xem lời giải

Bài 28: Luyện tập

Chọn dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép thay cho ô vuông. Dựa vào tranh minh họa bài đọc Những điều nhỏ tớ làm cho Trái Đất, viết một câu có sử dụng dấu hai chấm báo hiệu phần liệt kê. Những câu in đậm trong truyện cười dưới đây thuộc kiểu câu gì? Hãy chỉ ra đặc điểm, công dụng của chúng. Trao đổi với bạn về: Những hiện tượng ô nhiễm môi trường ở địa phương và nguyên nhân. Những việc em và mọi người đã làm hoặc có thể làm để khắc phục hiện tượng ô nhiễm đó. Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp p

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn