Tuần 28: Đất nước ngàn năm

Bình chọn:
4.7 trên 95 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 17: Đất nước là gì?

Nói 2 – 3 câu giới thiệu về đất nước mình. Ở 2 khổ thơ đầu, bạn nhỏ hỏi những điều gì về đất nước. Bạn ấy đã tự suy nghĩ để trả lời câu hỏi đó như thế nào. Hai câu thơ cuối bài cho thấy bạn nhỏ đã nhận ra điều gì. Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn nhỏ về đát nước không. Vì sao.

Xem lời giải

Bài 17: Nói và nghe: Cảnh đẹp đất nước

Giới thiệu một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mà em biết. Nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Xem lời giải

Bài 17: Nghe - viết: Bản em

Nghe – viết. Chọn tiếng thích hợp thay cho ô vuông. Làm bài tập a hoặc b. Chọn ch hoặc tr thay cho ô vuông. Chọn ươc hoặc ươt thay cho ô vuông. Tìm đọc bài văn, bài thơ viết về cảnh vật quê hương, đất nước Việt Nam.

Xem lời giải

Bài 18: Núi quê tôi

Cùng các bạn hỏi – đáp về đặc điểm của những cảnh vật được vẽ trong tranh. Tìm trong bài câu văn: Tả đỉnh núi vào cuối thu sang đông. Tả ngọn núi vào mùa hè. Chọn từ ngữ có tiếng xanh phù hợp với từng sự vật được tả trong bài. Tìm trong bài những câu văn có hình ảnh so sánh. Em thích hình ảnh nào. Tác giả cảm nhận được những âm thanh nào, những hương thơm nào của vùng núi quê hương. Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc bài Núi quê tôi.

Xem lời giải

Bài 18: Ôn chữ viết hoa V, X

Viết tên riêng: Vạn Xuân. Viết câu: Gió đưa cành trúc la đà. Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương.

Xem lời giải

Bài 18: Luyện tập

Tìm trong các câu in đậm những từ ngữ có nghĩa giống nhau. Chọn từ dưới đây thay cho mỗi từ in đậm trong câu. Đặt câu có hình ảnh so sánh để tả cánh đồng hoặc dòng sông. Quan sát và kể tên những cảnh vật được vẽ trong tranh. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương. Trao đổi bài làm với bạn để sửa lỗi và bổ sung ý hay. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,... về quê hương, đất nước.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn