Tuần 27: Ôn tập giữa học kì 2

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 1, 2

Chọn và nêu nội dung của 3 bài trong số các bài dưới đây. Đọc một trong những bài trên và trả lời câu hỏi. Đọc bài thơ dưới đây và thực hiện yêu cầu. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông trong đoạn văn dưới đây. Tìm các sự vật được so sánh với nhau trong đoạn văn trên.

Xem lời giải

Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 3, 4

Đọc 2 – 3 khổ thơ em đã thuộc. Em thích những câu thơ nào nhất. Tìm các từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái ngược nhau trong đoạn thơ dưới đây. Tìm từ có nghĩa giống và từ có nghĩa trái ngược với mỗi từ dưới đây. Chọn dấu câu thích hợp thay cho ô vuông trong bài thơ dưới đây. Dựa vào tranh dưới đây, đặt 4 câu: câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến.

Xem lời giải

Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 5

Đọc câu chuyện dưới đây và thực hiện yêu cầu. Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn. Em thích cảnh vật nào trong câu chuyện. Vì sao. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc. Trao đổi bài làm trong nhóm để góp ý và sửa lỗi. Bình chọn các đoạn văn hay.

Xem lời giải

Bài: Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 6, 7

Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Đọc hiểu. Câu chuyện có những nhân vật nào. Vì sao mùa hoa này bằng lăng nở hoa mà không vui. Bằng lăng làm gì để thể hiện tình bạn với bé Thơ. Khi trở về nhà, vì sao bé Thơ nghĩ mùa hoa bằng lăng đã qua. Sẻ non làm gì để giúp bé Thơ nhìn thấy bông hoa bằng lăng nở muộn. Nghe viết: Gió (3 khổ thơ đầu). Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn