Tuần 4: Những trải nghiệm thú vị

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 7: Mùa hè lấp lánh

Trao đổi với bạn để trả lời câu hỏi: Mùa hè có gì thú vị. Mặt trời trong bài thơ được miêu tả như thế nào. Nắng mùa hè mang đến cho cuộc sống những ích lợi gì. Ngày của mùa hè có gì đặc biệt. Vì sao bạn nhỏ thấy “mùa hè thật sung sướng”. Theo em, hình ảnh “ngày dài lấp lánh” chỉ điều gì.

Xem lời giải

Bài 7: Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời

Nghe kể chuyện. Kể lại toàn bộ câu chuyện

Xem lời giải

Bài 7: Nghe - viết: Mùa hè lấp lánh

Nghe – viết: Mùa hè lấp lánh. Ghép các tiếng phù hợp với chung hoặc trung để tạo từ. Làm bài tập a hoặc b. Kể chuyện Chó đốm con và mặt trời cho người thân nghe. Hỏi thêm người thân về hiện tượng mặt trời mọc và lặn.

Xem lời giải

Bài 8: Tạm biệt mùa hè

Nói với bạn cảm nghĩ của em khi mùa hè kết thúc. Vì sao đêm trước ngày khai giảng, Diệu nằm mãi không ngủ được. Mùa hè, Diệu đã làm những gì. Nói về những trải nghiệm của Diệu trong mùa hè. Em thích nhất trải nghiệm nào của Diệu trong mùa hè vừa qua.

Xem lời giải

Bài 8: Đọc mở rộng trang 40

Tìm đọc sách dạy nấu ăn hoặc những bài đọc về công việc làm bếp. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ những điều em đọc được.

Xem lời giải

Bài 8: Luyện tập trang 40

Tìm các từ ngữ nói về mùa hè theo gợi ý dưới đây. Dấu hai chấm trong câu sau đây được dùng để làm gì. Chọn dấu chấm hoặc dấu hai chấm thay cho ô vuông. Đọc lại câu chuyện Tạm biệt mùa hè. Trao đổi với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em về những việc Diệu đã làm. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người bạn mà em yêu quý.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn