Tuần 2: Những trải nghiệm thú vị

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 3: Cánh rừng trong nắng

Quan sát tranh minh họa bài đọc và cho biết em thích hình ảnh nào nhất. Vào rừng, các bạn nhỏ nghe thấy những âm thanh gì. Cây cối và con vật trong rừng được tả như thế nào. Trên đường về, ông đã kể những gì cho các bạn nhỏ. Theo em, các bạn nhỏ có thấy thú vị với chuyến đi thăm rừng cùng ông không. Vì sao.

Xem lời giải

Bài 3: Kể chuyện Sự tích loài hoa của mùa hạ

Đoán nội dung từng tranh. Nghe kể chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh

Xem lời giải

Bài 3: Nghe - viết: Cánh rừng trong nắng

Nghe - viết: Cánh rừng trong nắng. Nhìn tranh, tìm và viết tên sự vật có tiếng bắt đầu bằng g hoặc gh. Tìm thêm các từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng g hoặc gh. Kể cho người thân nghe câu chuyện Sự tích loài hoa của mùa hạ.

Xem lời giải

Bài 4: Lần đầu ra biển

Nếu lớp em lên kế hoạch đi dã ngoại, em sẽ góp ý kiến nên đi chơi ở biển hay ở núi. Vì sao. Tìm những câu thể hiện cảm xúc của Thắng khi lần đầu tiên thấy biển. Biển hiện ra như thế nào trước mắt Thắng. Thắng đã chú ý đến những con vật gì trên bãi biển. Đóng vai Thắng, giới thiệu về Hải. Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Thắng và Hải hứa hẹn những điều gì thú vị tiếp theo

Xem lời giải

Bài 4: Đọc mở rộng trang 23

Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những hoạt động yêu thích của trẻ em (xem phim, xem xiếc, tham quan, dã ngoại,…) và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn về những điều em biết được qua bài đã đọc.

Xem lời giải

Bài 4: Luyện tập trang 23

Xếp các từ in đậm dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm thêm từ ngữ chỉ đặc điểm theo ba nhóm nêu trên và đặt câu với 2 – 3 từ ngữ tìm được. Dựa vào tranh, chọn từ thích hợp thay cho ô vuông, Quan sát tranh, kể lại các hoạt động trong từng tranh.Kể lại một hoạt động chung của gia đình em. Viết 2 – 3 câu kể lại một việc em đã nói ở mục 2 bài tập 2.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn