Tuần 8: Cổng trường rộng mở

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 15: Thư viện

Giới thiệu với bạn về nơi đọc sách mà em yêu thích. Đến trường sau kì nghỉ, các bạn học sinh đã phát hiện ra điều gì tuyệt vời. Thầy hiệu trưởng đã dặn các bạn học sinh làm những việc gì. Vì sao bạn nhỏ thấy quang cảnh thư viện trông giống như một toa tàu điện đông đúc. Các bạn học sinh cảm thấy thế nào khi có thư viện mới. Nói về thư viện mà em mơ ước.

Xem lời giải

Bài 15: Kể chuyện Mặt trời mọc ở đằng... tây!

Nghe kể chuyện. Kể lại câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 15: Nghe - viết: Thư viện

Nghe – viết: Thư viện. Ghép các tiếng phù hợp với chân hoặc trân để tạo từ. Làm bài tập a hoặc b. Kể lại cho người thân nghe câu chuyện Mặt trời mọc ở đằng … tây. Nếu có thể thử làm vài câu thơ về mặt trời.

Xem lời giải

Bài 16: Ngày em vào Đội

Cùng bạn trao đổi để trả lời câu hỏi: Theo em, các bạn học sinh cần phấn đấu như thế nào để được kết nạp vào Đội? Theo em, người chị muốn nói gì với em mình qua hai câu thơ dưới đây. Chi tiết nào cho thấy chiếc khăn quàng đỏ gắn bó thân thương với người đội viên. Người chị đã chia sẻ với em niềm vui, ước mơ của người đội viên qua những hình ảnh nào. Theo em, người em cảm nhận được điều gì qua lời nhắn nhủ của chị ở khổ thơ cuối.

Xem lời giải

Bài 16: Đọc mở rộng trang 71

Tìm đọc các câu đố về đồ dùng học tập hoặc những đồ vật khác ở trường, viết phiếu đọc sách theo mẫu. Chia sẻ với bạn các câu đố em tìm được và cùng bạn giải các câu đố.

Xem lời giải

Bài 16: Luyện tập trang 72

Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Câu nói của mỗi bạn ở tranh A và tranh B có gì khác nhau? Từ in đậm ở bài tập 2 bổ sung điều gì cho câu? Chuyển các câu dưới đây thành câu cảm (theo mẫu). Đọc thông báo và trả lời câu hỏi. Viết một thông báo của lớp về việc đăng kí tham gia một cuộc thi cấp trường (thi cờ vua, thi bơi lội,…). Trong nội dung thông báo, chú ý những thông tin sau

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn