Trả lời câu hỏi mục III trang 55 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức


Tại sao khẩu phẩn cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Tại sao khẩu phần cho mỗi bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Mỗi loại thức ăn lại cung cấp các dinh dưỡng khác nhau

- Chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người là khác nhau, phụ thuộc và lứa tuổi, giới tính...

Lời giải chi tiết

Khẩu phần ăn cho một bữa nên có nhiều loại thức ăn khác nhau vì các loại thức ăn khác nhau cung cấp lượng năng lượng và các chất dinh dưỡng khác nhau. Năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào lứa tuổi, giới tính, cân nặng và chiều cao,...Bên cạnh đó, mỗi bữa có nhiều loại thức ăn khác nhau giúp chúng ta ngon miệng, không bị chán ăn.


Loigiaihay.com




Bình chọn:
4.2 trên 6 phiếu
  • Trả lời hoạt động mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    Tìm hiểu sự biến đổi của thực phẩm trong đời sống 1. Quan sát một số loại rau khi để ngoài không khí một vài ngày và nhận xét sự biến đổi của chúng. 2. Quan sát một miếng cá hoặc thịt hoặc một ít sữa khi để ngoài không khí một vài ngày và nhận xét sự biến đổi của chúng. 3. Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín bằng cách nào.

  • Trả lời câu hỏi 2.c mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Hãy tìm hiểu và cho biết những thực phẩm bổ sung nhiều calcium cho cơ thể. 2. Vitamin nào tốt cho mắt? 3. Vitamin nào tốt cho sự phát triển của xương?

  • Trả lời câu hỏi 2.ab mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Quan sát Hình 15.1 và cho biết thực phẩm nào cung cấp protein, thực phẩm nào cung cấp lipid. 2. Hãy tìm hiểu và cho biết những mặt tốt và mặt xấu của lipid đối với sức khỏe con người.

  • Trả lời hoạt động mục II trang 53 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    Tìm hiểu sự biến đổi của lương thực 1. Cho một thìa gạo vào hai hộp nhựa nhỏ, thêm nước vào một hộp cho ướt hết gạo. Để yên ngoài không khí khoảng 5- 10 giờ. So sánh độ cứng của hạt gạo ở hai hộp nhựa bằng cách éo chúng bằng một vật cứng. 2. Em đã từng thấy cơm bị thiu chưa? Em hãy chỉ ra các dấu hiệu (mùi, màu sắc, ...) cho thấy cơm đã bị thiu. 3. Em đã đề xuất cách bảo quản lương thực khô (gạo, ngô, khoai, sắn) và lương thực đã được nấu chín (cơm, cháo)

  • Trả lời câu hỏi mục II trang 53 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Hãy kể tên các lương thực có trong hình 15.1 và một số thức ăn được chế biến từ các loại lương thực đó. 2. Nhóm carbohydrate có vai trò gì đối với cơ thể?

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.