Câu hỏi 2 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức>
Tải vềBạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.
Đề bài
Bạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.
a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là gì?
b) Hình 6.10 là sơ đồ khối mô tả thuật toán thực hiện yêu cầu của bạn Khoa. Em hãy vẽ sơ đồ khối đó vào vở và điền các bước để hoàn thành sơ đồ khối.
Các bước:
1. Di chuyển 10 bước
2. Chưa chạm biên?
3. Đúng
4. Sai
5. Dừng lại
Hình 6.10. Sơ đồ khối chưa hoàn thành
Phương pháp giải - Xem chi tiết
- Đọc đề bài, xác định yêu cầu đề bài.
- Lấy thông tin từ đề bài đề trả lời câu hỏi tương ứng.
Lời giải chi tiết
a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là chú mèo “chạm biên”.
b) Sơ đồ khối
Loigiaihay.com
- Luyện tập bài 1 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
- Luyện tập bài 2 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
- Luyện tập bài 3 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
- Vận dụng bài 1 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
- Vận dụng bài 2 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Lý thuyết chương trình máy tính Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết các cấu trúc điều khiển Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thuật toán Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thực hành tổng hợp hoàn thiện sổ lưu niệm Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thực hành tìm kiếm và thay thế Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết chương trình máy tính Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết các cấu trúc điều khiển Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thuật toán Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thực hành tổng hợp hoàn thiện sổ lưu niệm Tin học 6 Kết nối tri thức
- Lý thuyết thực hành tìm kiếm và thay thế Tin học 6 Kết nối tri thức