Soạn văn 12 kết nối tri thức, Soạn văn lớp 12 hay nhất Bài 8: Dữ liệu trong văn bản thông tin

Soạn bài Nói và nghe: Tranh biện về một vấn đề đời sống SGK Ngữ văn 12 tập 2 Kết nối tri thức


Viết bài trình bày về một vấn đề đời sống

Đề bài

Trả lời Câu hỏi Thực hành Nói và nghe trang 85 SGK Văn 12 Kết nối tri thức

Viết bài trình bày về một vấn đề đời sống

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào kiến thức phần Thực hành Nói và nghe

Lời giải chi tiết

Xin chào thầy cô và các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về một vấn đề trong đời sống . Hôm nay tôi sẽ trình bày về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Xin mời cô và các bạn cùng lắng nghe. 

Với sự phát triển nhanh chóng của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, vấn đề bảo vệ môi trường trở nên ngày càng quan trọng và được chú trọng. Môi trường là bộ phận tự nhiên của hành tinh, bao quanh chúng ta và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống con người. Nói một cách đơn giản, môi trường bao gồm đất, nước, mặt trời, gió, mây, và không khí xung quanh. Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Do đó, môi trường và cuộc sống con người liên quan mật thiết. Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ sự sống của toàn nhân loại. 

Môi trường sống hiện nay đang chịu sự ô nhiễm và tài nguyên đang giảm sút do tăng cường công nghiệp hóa. Chất thải sinh hoạt và công nghiệp tăng cao, nhưng chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Nhiều nơi vẫn xả chất thải trực tiếp ra môi trường, gây ra tình trạng ô nhiễm nặng nề. Khí carbon tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm thủng tầng ozon, làm nóng Trái Đất, gây biến đổi khí hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống.  Do đó, ô nhiễm môi trường sẽ mang theo nhiều hậu quả tiêu cực, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự tồn vong của nhân loại trong tương lai. Chúng ta cần hành động ngay để bảo vệ môi trường. Hành động như tắt thiết bị khi không sử dụng, trồng cây, không xả rác bừa bãi có thể được mọi người thực hiện. Hơn nữa, chúng ta cần học hỏi, nghiên cứu để tìm ra cách tái tạo năng lượng và bảo vệ môi trường trong tương lai. 

Ô nhiễm môi trường là một vấn đề không ai mong muốn. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên. Hành động này không chỉ là vì hòa bình thế giới mà còn vì bản thân chúng ta. Xin cảm ơn các thầy cô và các bạn đã lắng nghe phần trình bày trên


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD