Giải bài 4 trang 13 sách bài tập Địa lí 6 Chân trời sáng tạo


Dựa vào hình 3.1, hãy trả lời những câu hỏi sau: 1. Em đang ở trường Trung học. Tòa nhà nào gần với em nhất? 2. Em cần đi từ sân vận động đến ngân hàng. Đường nào đi ngắn nhất? 3. Em rời khỏi bưu điện và đang đứng trên đường Thống Nhất. Một vài người hỏi em đường đến quán cà phê. Con đường nào ngắn nhất? 4. Bố em gửi xe ở khu vực phía nam của bãi đỗ xe và đi bộ...

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Dựa vào hình 3.1, hãy trả lời những câu hỏi sau:

1. Em đang ở trường Trung học. Tòa nhà nào gần với em nhất?

2. Em cần đi từ sân vận động đến ngân hàng. Đường nào đi ngắn nhất?

3. Em rời khỏi bưu điện và đang đứng trên đường Thống Nhất. Một vài người hỏi em đường đến quán cà phê. Con đường nào ngắn nhất?

4. Bố em gửi xe ở khu vực phía nam của bãi đỗ xe và đi bộ. Bố em cần đến ngân hàng, bưu điện, nhà thuốc và tiệm tạp hóa. Bố cần chọn hai món đồ tại nhà thuốc và dự định sẽ mua thực phẩm tại tiệm tạp hóa, để đầy hai chiếc túi. Theo thứ tự, bố nên đi từ đâu đến đâu để có khoảng cách ngắn nhất và mang theo ít đồ nhất?

Hình 3.1. Sơ đồ một khu phố

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào sơ đồ hình 3.1 để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết

1. Tòa nhà gần với em nhất là tòa nhà văn phòng.

2. Đường đi ngắn nhất từ sân vận động đến ngân hàng: Từ sân vận động đi theo đường Đoàn Kết, sau đó rẽ phải vào đường Thắng Lợi, qua ngã tư đường Thắng Lợi với đường Giải Phóng là đến ngân hàng (ở bên trái).

3. Con đường ngắn nhất khi ở bưu điện (đường Thống Nhất) đến quán cà phê là rẽ vào đường Độc Lập.

4. Để có khoảng cách ngắn nhất và mang theo ít đồ nhất, bố nên đi theo thứ tự: bưu điện, nhà thuốc, ngân hàng, tiệm tạp hóa.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 42 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- CTST - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.