Giải bài 33.6 trang 82 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Vào một ngày tại một nơi Mặt Trời mọc lúc 6 giờ sáng và lặn lúc 6 giờ chiều. Em hãy cho biết thời điểm người quan sát thấy Mặt Trời ở vị trí như hình 33.2 là vào khoảng mấy giờ.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát hình vẽ

Lời giải chi tiết

Vào ngày Mặt Trời mọc lúc 6 giờ sáng và lặn lúc 6 giờ chiều. Trong hình vẽ, ta thấy Mặt Trời nhô khỏi mặt đất ở hướng đông được một góc khoảng 450. Như vậy, thời điểm quan sát là khoảng:

 \(6 + \frac{{145}}{{180}} \times 12 = 9\)(giờ sáng)


Bình chọn:
4.3 trên 8 phiếu
  • Giải bài 33.7 trang 82 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Tại một thời điểm bất kì, trên Trái Đất nửa hướng về phía Mặt Trời là ban ngày, nửa kia là ban đêm. Trên hình 33.3 cho thấy châu Âu và châu Phi là ban ngày, Ấn Độ chuẩn bị tối và châu Úc đang là ban đêm. Em hãy cho biết thứ tự quan sát thấy Mặt Trời mọc ở bốn vùng nói trên?

  • Giải bài 33.8 trang 82, 83 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Bạn Hiếu Minh làm thí nghiệm đo chiều dài bóng của một cái cọc in trên mặt đất vào một số thời điểm trong một ngày trời năng và thu được kết quả cho trong bảng sau: Thời điểm 10 giờ 11 giờ 12 giờ 13 giờ 14 giờ Chiều dài bóng (cm) 90 45 25 59 85

  • Giải bài 33.5 trang 81, 82 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Hình 33.1 cho thấy hình ảnh Trái Đất khi chúng ta nhìn vào cực Bắc, chiều quay của Trái Đất và hướng ánh sáng từ Mặt Trời chiếu tới. Em hãy ghép các thông tin ở cột B tương ứng với các địa điểm trên Trái Đất được đưa ra ở cột A.

  • Giải bài 33.4 trang 81 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Hãy ghép mỗi thông tin cho trong cột A với mỗi thông tin cho trong cột B để được phát biểu đúng về hiện tượng mọc và lặn hằng ngày của Mặt Trời. Cột A Cột B 1. Từ Trái Đất thấy Mặt Trời mọc và lặn hằng ngày là do A. ở phía đông vào lúc sáng sớm. 2. Mặt Trời mọc B. ở phía tây vào lúc chiều tối. 3. Mặt Trời lặn C. Trái Đất quay xung quanh trục của nó từ phía tây sang phía đông hằng ngày. 4. Trái Đất quay xung quanh trục của nó D. một vòng hết gần một ngày đêm.

  • Giải bài 33.3 trang 81 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Trong các nhận định sau đây, phát biểu nào là đúng (Đ), phát biểu nào là sai (S)? STT Nhận định Đ S 1 Trái Đất đứng yên trong không gian, Mặt Trời chuyển động xung quanh Trái Đất một vòng hết một ngày đêm. 2 Trái Đất quay xung quanh trục của nó từ phía đông sang phía tây cho nên chúng ta nhìn thấy Mặt Trời mọc và lặn hằng ngày. 3 Trái Đất quay quanh trục của nó từ phía tây sang phía đông cho nên chúng ta nhìn thấy Mặt Trời mọc và lặn hằng ngày. 4 Mặt Trời mọc lên ở phía tây vào lúc sá

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Cánh Diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.