Giải bài 29.6 trang 49 sách bài tập KHTN 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống


HIV/AIDS là bệnh truyền nhiễm do virus HIV gây ra. Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm hiểu về bệnh trên với các nội dung sau: - Các giai đoạn phát triển của bệnh. - Con đường lây bệnh. - Các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV. - Biện pháp phòng tránh. - Thái độ cần có đối với người nhiễm HIV.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

29.6. HIV/AIDS là bệnh truyền nhiễm do virus HIV gây ra. Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm hiểu về bệnh trên với các nội dung sau:

- Các giai đoạn phát triển của bệnh.

- Con đường lây bệnh.

- Các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV.

- Biện pháp phòng tránh.

- Thái độ cần có đối với người nhiễm HIV.


Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tìm hiểu thông qua sách, báo, internet,...

Lời giải chi tiết

- Các giai đoạn phát triển của bệnh: 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu là giai đoạn của sổ (không có biểu hiện bệnh), giai đoạn HIV không trieeuh chứng, giai đoạn HIV có triệu chứng - AIDS (nổi hạch toàn thân, sốt, xuất hiện các bệnh cơ hội như: viêm màng não, lao phổi, nấm miệng,...) 

- Con đường lây bệnh: Virus HIV lây truyền qua đường máu, từ mẹ sang con, quan hệ tình dục không an toàn,...

- Các hành vi tiếp xúc lây nhiễm hoặc không lây nhiễm HIV: HIV không lây nhiễm qua đường tiếp xúc thông thường ( giao tiếp, bắt tay, ngồi chung bàn,...), HIV lây nhiễm có thể do dùng chung bơm kim tiêm, dùng chung dao cạo, truyền máu không an toàn,...

- Biện pháp phòng tránh: ta không nên dùng chung bơm kim tiêm hay dùng chung dao cạo, quan hệ tình dục an toàn,...

- Thái độ cần có đối với người nhiễm HIV: HIV không lây nhiễm qua đường tiếp xúc thông thường. Do đó, không xa lánh, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và gia đình người bệnh. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.2 trên 13 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.