Giải bài 27.6 trang 73 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Giả sử quạt điện khiến tờ giấy bay. Tờ giấy chịu tác dụng của lực tiếp xúc và không tiếp xúc nào?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng lí thuyết trong SGK

Lời giải chi tiết

Gió từ quạt khiến tờ giấy bay. Tờ giấy chịu tác dụng của lực tiếp xúc của không khí chuyển động (gió). Lực không tiếp xúc tác dụng lên tờ giấy là lực hút của Trái Đất

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 16 phiếu
  • Giải bài 27.5 trang 73 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Quan sát hình 27.1 và cho biết, quả bóng bay chịu tác dụng của những lực nào? Chỉ ra lực không tiếp xúc tác dụng lên quả bóng.

  • Giải bài 27.4 trang 73 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Nêu ví dụ về lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc.

  • Giải bài 27.3 trang 72 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Hai lực nào sau đây là lực không tiếp xúc? A. Lực hút của Trái Đất làm một vật rơi xuống và lực do nam châm hút một vật bằng sắt. B. Lực do mặt sàn cản trở chuyển động của một vật trượt trên nó và lực do tay người làm biến dạng quả bóng. C. Lực hút của Trái Đát làm một vật rơi xuống và lực do mặt sàn cản trở chuyển động của một vật trượt trên nó. D. Lực do tay người làm biến dạng quả bóng và lực do nam châm hút một vật bằng sắt.

  • Giải bài 27.2 trang 72 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc? A. Lực đẩy của tay người lên cánh cửa sổ khi mở cửa. B. Lực của chân người tác dụng lên bậc thang khi đi bộ. C. Lực hút của Trái Đất tác dụng lên máy bay. D. Lực của gió tác dụng lên cánh diều.

  • Giải bài 27.1 trang 72 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

    Lực nào sau đây là lực tiếp xúc? A. Lực hút của Trái Đất tác dụng lên quả táo trên cây. B. Lực của chân người tác dụng lên đĩa cân khi kiểm tra sức khỏe. C. Lực hút giữa hai thanh nam châm khi đặt các cực khác tên gần nhau. D. Lực hút giữa Mặt Trời và Trái Đất.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm KHTN 6 - Cánh Diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.