Đọc bảng, trả lời các câu hỏi sau: Giải thích tại sao trên đồng bằng nhiều xã ở đồng bằng miền núi Bắc Việt Nam có thể gặp 7 loài rắn cùng chung sống với nhau mà không hề cạnh tranh với nhau?


Đề bài

Đọc bảng, trả lời các câu hỏi sau:

- Giải thích tại sao trên đồng bằng nhiều xã ở đồng bằng miền núi Bắc Việt Nam có thể gặp 7 loài rắn cùng chung sống với nhau mà không hề cạnh tranh với nhau?

- Tại sao số lượng loài rắn phân bố ở một nơi lại có thể tăng cao được như vậy?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết Đa dạng sinh học (tiếp theo)

Lời giải chi tiết

- Trên đồng ruộng ở nhiều xã đồng bằng miền Bắc Việt Nam có thể gặp 7 loài rắn cùng chung sống với nhau mà không hề cạnh tranh nhau.

Vì các loài rắn có nguồn thức ăn khác nhau, thời gian kiếm ăn khác nhau, môi trường sống cũng khác nhau. Có những loài chuyên ăn rắn, có những loài chủ yếu ăn ếch nhái hay sâu bọ. Có loài chuyên bắt chuột vào ban đêm, có loài chuyên bắt về ban ngày,…Có những loài chuyên sống trên cạn, có những loài sống trong đất, có những loài vừa ở nước vừa ở cạn.

→ Do vậy, trên cùng 1 nơi có thể có thể có nhiều loài cùng sống bên nhau, tận dụng được nguồn sống của môi trường mà không cạnh tranh nhau.

- Số lượng loài rắn ở một nơi có thể tăng cao như vậy là vì các loài rắn đã thích nghi và tận dụng tối đa được điều kiện môi trường sống mà phát triển.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 52 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 7 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.