Ôn tập chương I - Khối đa diện và thể tích của chúng

Bình chọn:
4.5 trên 81 phiếu
Câu hỏi 1 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 1 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Khối lăng trụ n – giác có bao nhiêu đỉnh, bao nhiêu cạnh và bao nhiêu mặt? Khối chóp n – giác có bao nhiêu đỉnh, bao nhiêu cạnh và bao nhêu mặt?

Xem lời giải

Câu hỏi 2 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 2 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Những khối đa diện đều nào có mặt là tam giác đều? Mỗi đỉnh của nó là đỉnh chung của bao nhiêu mặt?

Xem lời giải

Câu hỏi 3 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 3 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Nếu biết thể tích của một khối chóp và diện tích đáy của nó thì có thể biết được chiều cao của khối chóp đó hay không.

Xem lời giải

Câu hỏi 4 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 4 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Nếu mỗi kích thước hình hộp chữ nhật được tăng lên k lần thì thể tích của khối đó tăng lên bao nhiêu lần.

Xem lời giải

Câu hỏi 5 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 5 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Hình tứ diện đều, hình lập phương, hình bát diện đều có những mặt phẳng đối xứng nào?

Xem lời giải

Câu hỏi 6 trang 30 SGK Hình Học 12 nâng cao

Trả lời câu hỏi 6 trang 30 sách giáo khoa Hình Học 12 nâng cao. Nếu tỉ số các cạnh tương ứng của hai tứ diện đồng dạng bằng k thì tỉ số thể tích của hai khối tứ diện ấy bằng bao nhiêu?

Xem lời giải

Bài 1 trang 30 SGK Hình học 12 Nâng cao

Cho tứ diện ABCD có thể tích bằng V. Gọi B' và D' lần lượt là trung điểm của AB và AD. Mặt phắng (CB'D') chia khối tứ diện thành hai phần. Tính thể tích mỗi phần đó.

Xem lời giải

Bài 2 trang 31 SGK Hình học 12 Nâng cao

Cho khối hộp ABCD.A'B'C'D'. Chứng minh rằng sáu trung điểm của sáu cạnh AB, BC, CC', C'D’, D'A' và A'A nằm trên một mặt phẳng và mặt phẳng đó chia khối hộp thành hai phần có thể tích bằng nhau.

Xem lời giải

Bài 3 trang 31 SKG Hình học 12 Nâng cao

Cho khôi tứ diện ABCD, E và F lần lượt là trung điểm của hai cạnh AB và CD. Hai mặt phẳng (ABF) và (CDE) chia khối tứ diện ABCD thành bốn khối tứ diện. a) Kể tên bốn khối tứ diện đó. b) Chứng tỏ rằng bốn khôi tứ diện đó có thể tích bằng nhau. c) Chứng tỏ rằng nếu ABCD là khối tứ diện đều thì bốn khối tứ diện nói trên bằng nhau.

Xem lời giải

Bài 4 trang 31 SGK Hình học 12 Nâng cao

Cho khối làng trụ đứng ABC.A’B'C’ có diện tích đáy bằng S và AA' = h. Một mặt phẳng (P) cắt các cạnh AA', BB’, CC'

Xem lời giải

Bài 5 trang 31 SKG Hình học 12 Nâng cao

Cho khối lăng trụ đểu ABC.A'B'C’ và M là trung điểm của cạnh AB. Mặt phẳng (B'CM) chia khối lăng trụ thành hai phần. Tính tỉ số thể tích hai phần đó.

Xem lời giải

Bài 6 trang 31 SGK Hình học 12 Nâng cao

Cho khối chóp S.ABC cố đường cao S/4 bằng a, đáy là tam giác vuông cân có AB = BC = a. Gọi B' là trung điểm của SB, C' là chân đường cao hạ từ A của tam giác SAC. a) Tính thể tích khối chóp S.ABC. b) Chứng minh rằng sc vuông góc với mp(AB'C'). c) Tính thể tích khối chóp S.AB’C’.

Xem lời giải