Bếp lửa - Bằng Việt

Bình chọn:
4.3 trên 63 phiếu

Giới thiệu các bài văn mẫu về tác phẩm Bếp lửa bao gồm các bài phân tích, cảm nhận, liên hệ so sánh hay nhất bám sát chương trình học

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tổng hợp 5 cách mở bài cho bài thơ "Bếp lửa"

Tổng hợp các cách mở bài cho bài thơ "Bếp lửa" hay nhất

Xem chi tiết

Tổng hợp 5 cách kết bài cho bài thơ "Bếp lửa"

Tổng hợp các cách kết bài cho bài thơ "Bếp lửa" hay nhất

Xem chi tiết

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh bếp lửa trong bài thơ "Bếp lửa"

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh bếp lửa trong bài thơ "Bếp lửa" hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Bếp lửa

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Bếp lửa hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bà trong bài thơ "Bếp lửa"

Viết đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bà trong bài thơ "Bếp lửa" hay nhất

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ ‘Bếp Lửa’ của Bằng Việt

Qua đoạn thơ này ta thấy hiện lên một căn nhà quạnh quẽ giữa đồng, chỉ hẩm hút có một già một trẻ. Đứa trẻ thì “ăn chưa no, lo chưa tới”, còn bà thì ốm yếu hom hem. Bà phải xoay sở nuôi thân mình và nuôi cả cháu. Vậy mà bà còn “bảo cháu làm, chăm cháu học” bên cạnh cái bếp lửa.

Xem chi tiết

Trong bài thơ Bếp lửa của nhà thơ Bằng Việt

Trong bài thơ Bếp lửa của nhà thơ Bằng Việt, tại sao khi nhắc đến bếp lửa là người cháu nhớ đến bà và ngược lại, khi nhớ về bà là nhớ ngay đến hình ảnh bếp lửa? Viết đoạn văn nêu rõ ý kiến của em

Xem chi tiết

Qua hồi tưởng

Qua hồi tưởng … quê hương đất nước.. Lấy câu văn trên làm câu chủ đề, em hãy viết tiếp thành một đoạn văn khoảng 25 câu theo kiểu tổng - phân - hợp

Xem chi tiết

Cảm nhận của em về tình bà cháu và bếp lửa

Bếp lửa là lời tâm tình của đứa cháu hiếu thảo đang ở nơi xa gửi về người bà yêu quý ở quê nhà. Lời tâm tình được dệt bằng biết bao kỉ niệm tuổi thơ, mỗi kỉ niệm được bao bọc trong một nỗi nhớ thương vừa trào dâng vừa sâu lắng.

Xem chi tiết

Rồi sớm rồi chiều lại bếp lửa bà nhen, ... Ôi kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa

Viết về người bà trong gia đình, với tình thương và đức hi sinh cao cả, bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt là một trong những bài thơ lắng sâu trong tâm hồn tuổi thơ mỗi chúng ta

Xem chi tiết

Viết đoạn văn ngắn phân tích cái hay trong đoạn thơ sau

Hình ảnh xuyên suốt đoạn thơ chính là hình ảnh “bếp lửa” nồng ấm. Đó là ngọn lửa mà người bà tác giả đã nhóm lên - ngọn lửa của yêu thương và chia sẻ.

Xem chi tiết

Bình giảng bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt

Đứng trong dàn đồng ca thơ trẻ, thơ Bằng Việt như một giọng trầm với gam thứ (như rê thứ chẳng hạn) tha thiết và đượm buồn, cả hai đều chân thành và trong sáng. Có thể là bài thơ còn thiếu cái này cái nọ, nhưng phải thừa nhận rằng Bếp lửa là tiếng thơ của một tấm lòng có cội nguồn, chứ không chơi vơi, nửa vời, của một tâm hồn nhạy cảm và tinh tế, phong phú và mới mẻ

Xem chi tiết

Bình giảng ba khổ thơ đầu bài Bếp lửa

Có một thời gian khổ mà không thể nào quên. Có những người đã gắn bó với tuổi thơ chúng ta, trở thành kỉ niệm, mang theo bao tình thương nỗi nhớ sâu nặng trong lòng ta. Bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt

Xem chi tiết

Bình giảng đoạn thơ sau :Rồi sớm... bếp lửa

Tình thương, đức hi sinh, tính kiên trì nhẫn nại của bà, của mẹ là nguồn nhiên liệu vô tận làm bừng sáng ngọn lửa truyền cảm trong thơ.

Xem chi tiết

Bình giảng bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt bài 2

Nhắc lại kí ức tuổi thơ một thời gian khổ - đói nghèo, chiến tranh, loạn lạc - qua hình tượng bếp lửa, ngọn lửa, đứa cháu ca ngợi đức hi sinh, sự tần tảo và tình thương bao la của bà, đồng thời nói lên lòng biết ơn bà, thương nhớ bà khôn nguôi.

Xem chi tiết

Bình giảng ba khổ thơ đầu bài Bếp lửa của Bằng Việt.

Đây là phần đầu bài thơ “Bếp lửa" nói lên những kỉ niệm sâu sắc của tuổi thơ với bao tình thương nhớ bà của đứa cháu đi xa. Tràn ngập bài thơ, đoạn thơ là một tình thương nhớ mênh mông, bồi hồi. Ba câu thơ đầu nói lên hai nỗi nhớ: nhớ bếp lửa, nhớ thương bà.

Xem chi tiết

Bình giảng đoạn đầu trong bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt bài 2

Tràn ngập bài thơ. đoạn thơ là một tình thương nhớ mênh mông, bồi hồi. Ba câu thơ đầu nói lên hai nỗi nhớ: nhớ bếp lửa, nhớ thương bà. Bếp lửa "chờn vờn sương sớm".

Xem chi tiết

Bình giảng đoạn thơ sau: Rồi sớm rồi chiều ....thiêng liêng bếp lửa.

Hình ảnh người bà đôn hậu được thể hiện qua hình tượng "bếp lửa”, "nhóm lửa” và "ngọn lửa" rất gần gũi với tâm hồn mỗi chúng ta. Bà thương cháu bao nhiêu thì cháu lại kính yêu và biết ơn bà bấy nhiêu.

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ Bếp lửa của Bằng Việt bài 2

Cảm xúc dào dạt, lời thơ đẹp, giọng thơ thiết tha bồi hồi, hình tượng thơ độc đáo, sáng tạo, đặc sắc, đó là ấn tượng của nhiều người khi đọc bài "Bếp lửa"

Xem chi tiết

Phân tích bài thơ ‘Bếp lửa’ của Bằng Việt_bài2

Trong cuộc đời, ai cũng có riêng cho mình những kỉ niệm của một thời ấu thơ hồn nhiên, trong sáng. Những kỉ niệm ấy là những điều thiêng liêng, thân thiết nhất, nó có sức mạnh phi thường nâng đỡ con người suốt hành trình dài và rộng của cuộc đời.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất

Các chương, bài khác