Bến quê (trích) - Nguyễn Minh Châu

Bình chọn:
4.8 trên 75 phiếu

Giới thiệu các bài văn mẫu về tác phẩm Bến quê bao gồm các bài phân tích, cảm nhận, liên hệ so sánh hay nhất bám sát chương trình học

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tổng hợp 5 cách mở bài cho tác phẩm Bến quê

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Bến quê hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về truyện ngắn "Bến quê" của Nguyễn Minh Châu

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về truyện ngắn "Bến quê" của Nguyễn Minh Châu trong đó có sử dụng khởi ngữ và thành phần biệt lập

Xem chi tiết

Tổng hợp 5 cách kết bài cho tác phẩm Bến quê

Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Bến quê hay nhất

Xem chi tiết

Em hãy viết một đoạn văn phân tích tình huống truyện ngắn Bến Quê, trong đó có sử dụng phương thức liên kết nối và thế

Em hãy viết một đoạn văn phân tích tình huống truyện ngắn Bến Quê, trong đó có sử dụng phương thức liên kết nối và thế

Xem chi tiết

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật Nhĩ trong truyện ngắn Bến quê của nhà văn Nguyễn Minh Châu

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật Nhĩ trong truyện ngắn Bến quê của nhà văn Nguyễn Minh Châu

Xem chi tiết

Nhân vật Nhĩ và những suy nghĩ về cuộc đời

Nhân vật Nhĩ mang đến cho người đọc nhiều điều suy nghĩ về cuộc đời và số phận con người. Và với mỗi độ tuổi lại tìm được ở Nhĩ một bài học riêng cho mình.

Xem chi tiết

Phân tích bài Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Bến quê” là tình cảm mà Nguyễn Minh Châu đã gởi gắm qua nhân vật Nhĩ, tình yêu. Nhĩ – một người từng đi đến khắp nơi tận cùng của Trái đất nhưng đến cuối đời, căn bệnh hiểm nghèo buột chân anh vào chiếc giường bệnh, không thể nhúc nhích được. Trong hoàn cảnh đặc biệt này, anh mới nhận ra những nét gần gũi, bình dị của quê hương mình.

Xem chi tiết

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em

Quê hương là nơi nuôi dưỡng, là nơi chuẩn bị hành trang cho những đứa con thân yêu của mình giúp chúng đi đến những nơi xa hoà mình vào biển lớn.

Xem chi tiết

Phân tích truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu bài 2

Truyện Bến quê ghi lại những gì nhìn, nghe thấy, những suy ngẫm và mơ ước những quan hệ của Nhĩ khi nằm trên giường bệnh, qua 4 cảnh: Nhĩ được Liên săn sóc; Nhĩ sai thằng Tuấn đi sang bên kia sông; Nhĩ được các cháu nhỏ (Huệ, Vân, Tam, Hùng...) đến nương nhẹ, lót chăn, kê gối cho anh; ông giáo Khuyến chống gậy đi qua tạt vào hỏi thăm Nhĩ.

Xem chi tiết

Những cảm nhận về truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Có gì hạnh phúc hơn khi được sống trong tình thương với gia đình, quê hương. Phải biết nâng niu, trân trọng những vẻ đẹp và giá trị bình dị, thân thuộc của cuộc sống, của quê hương. Như thế mới thật sự hạnh phúc. Đó là tiếng lòng trang trải của Nguyễn Minh Châu.

Xem chi tiết

Phân tích truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Qua đoạn văn trên, nhà văn Minh Châu đã đưa lên trang giấy những suy ngẫm, trải nghiệm về cuộc đời. Cái nét bình dị, đôn hậu của con người thường gần gũi với cuộc sống, quê hương và đó là nét đẹp đích thực của con người.

Xem chi tiết

Cảm nhân về truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Bến quê là một truyện ngắn thấm đẫm ý vị triết lí về con người và cuộc đời. Những năm cuối đời, Nguyễn Minh Châu đã trải qua nhiều tháng ngày đau ốm. Bến quê ít nhiều mang tính tự truyện và dự báo nên rất chân thật chân thành. Bài học về tình yêu và lẽ sống được đặt ra một cách cảm động. Có gì hạnh phúc hơn khi được sống trong tình thương với gia đình, quê hương

Xem chi tiết

Cảm nhận truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh Châu.

Có lẽ qua Bến quê, Nguyễn Minh Châu đã gửi gắm những suy ngẫm và trải nghiệm của cả cuộc đời. Bằng trái tim đầy xúc cảm của một nhà văn, Nguyễn Minh Châu đã gửi gắm trải nghiệm ấy đến cả cuộc đời, đến tất cả mọi người như để thức tỉnh, như để nhắc nhở con người về tình cảm đẹp đẽ nhất.

Xem chi tiết

Phân tích truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh

Cũng như ở nhiều truyện ngắn thành công khác của mình, Nguyễn Minh Châu đã sáng tạo một tình huống đặc biệt trong Bến quê để đặt nhân vật vào đó mà soi rọi vào thế giới bên trong của họ, làm bật lên vấn đề tư tưởng của truyện.

Xem chi tiết

Nhân vật Nhĩ và những suy nghĩ về cuộc đời, về con người

Bến quê là một truyện ngắn chứa đựng những suy ngẫm, trải nghiệm sâu sắc của nhà văn về con người và cuộc đời, thức tỉnh mọi người sự trân trọng những vẻ đẹp và giá trị bình dị, gần gũi của gia đình, của quê hương.

Xem chi tiết

Ở đoạn kết truyện, tác giả đã tập trung miêu tả chân dung

Nhưng hình ảnh này còn gợi ra ý nghĩa khái quát hơn: đó là ý muốn thức tỉnh mọi người về những cái vòng vèo, chùng chình mà chúng ta đang sa vào trên đường đời, để rứt ra khỏi nó, để hướng tới những giá trị đích thực.

Xem chi tiết

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời mình,

Điều ước muốn ấy chính là sự thức tỉnh về những giá trị bền vững, bình thường và sâu xa của cuộc sống - những giá trị bị người ta bỏ qua, lãng quên, nhất là lúc còn trẻ, khi những ham muốn xa vời đang lôi cuốn con người tìm đến.

Xem chi tiết

Nhân vật Nhĩ trong truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Nhân vật Nhĩ trong truyện ở vào một hoàn cảnh đặc biệt: căn bệnh hiểm nghèo khiến Nhĩ hầu như bị liệt toàn thân, không thể tự mình di chuyển dù chỉ nhích nửa người trên giường bệnh.

Xem chi tiết

Kể lại truyện Bến quê của Nguyễn Minh Châu

Tâm trạng và cảm xúc của nhân vật Nhĩ lúc cuối đời trên giường bệnh.Qua đó muốn thức tỉnh mọi người sự chân trọng với những giá trị vẻ đẹp bình dị của cuộc sống và quê hương.

Xem chi tiết

Phân tích truyện Bến quê để làm nổi rõ những nỗi niềm, những tiếng thương

Truyện Bến quê thấm một nỗi buồn và tình thương khi ta bắt gặp một nhân vật ốm đau bệnh tật nằm liệt giường. Nhĩ là người chồng, người cha, người láng giềng, người bạn bị bệnh đã nhiều,

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất

Các chương, bài khác