Hoàng Lê nhất thống chí

Bình chọn:
4.5 trên 13 phiếu

Giới thiệu các bài văn mẫu về tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí bao gồm các bài phân tích, cảm nhận, liên hệ so sánh hay nhất bám sát chương trình học

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tổng hợp 5 cách mở bài cho tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí"

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí" hay nhất

Xem chi tiết

Tổng hợp 5 cách kết bài cho tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí"

Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí" hay nhất

Xem chi tiết

Em hãy thuật lại chiến công thần tốc

Mờ sáng ngày mồng 5 Tết, quân ta đánh đồn Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội. Đây là đồn quan trọng nhất của địch với hàng vạn quân tinh nhuệ đóng giữ. Đồn luỹ được xây đắp kiên cố, xung quanh đều cắm chông sắt và chôn địa lôi dày đặc.

Xem chi tiết

Hoàng Lê nhất thống chí - bài 1

I. Tác giả: Ngô Gia Văn Phái: một nhóm tác giả dòng họ Ngô Thì, ở làng Tả Thanh Oai, nay thuộc huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây, trong đó hai tác giả chính là Ngô Thì Chí (1753-1788), làm quan thời Lê Chiêu Thống, và Ngô Thì Du (1772-1840), làm quan dưới chiều nhà Nguyễn.

Xem chi tiết

Phân tích nhân vật Quang Trung trong đoạn trích Hoàng Lê nhất thống chí

"Hoàng Lê nhất thống chí" là văn bản viết về những sự kiện lịch sử, mà nhân vật chính tiêu biểu – anh hùng Quang Trung ( Nguyễn Huệ). Ông có một nét đẹp của vị anh hùng dân tộc trong chiến công đại phá quân Thanh, với sự dũng mãnh, tài trí, tầm nhìn xa trông rộng thì Quang Trung quả là một hình ảnh đẹp trong lòng dân tộc Việt Nam.

Xem chi tiết

Nêu cảm nhận về hình tượng người anh hùng Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ, vị chiến tướng dùng kì mưu hạ thành Phú Xuân. Nguyễn Huệ, vị thống tướng đã tiêu diệt 3 vạn quân Xiêm xâm lược tại Rạch Gầm - Xoài Mút trong một trận thuỷ chiến trời long đất lở.

Xem chi tiết

Phân tích Hồi thứ mười bốn rút trong tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí và nêu cảm nghĩ

Tác phẩm đã khái quát một giai đoạn lịch sử với bao biến cố dữ dội đẫm máu từ khi Trịnh Sâm lên ngôi chúa đến khi Gia Long chiếm Bắc Hà (1868 - 1802) như: loạn kiêu binh, triều Lê Trịnh sụp đổ, Nguyễn Huệ đại phá quân Thanh, Gia Long lật đổ triều đại Tây Sơn.

Xem chi tiết

Giới thiệu một vài nét về Hoàng Lê nhất thống chí

Sự sụp đổ không cưỡng nổi của triều đại Lê; Trịnh và khí thế sấm chớp của phong trào Tây Sơn là chủ đề nổi bật của Hoàng Lê nhất thống chí mà độc giả cảm nhận được.

Xem chi tiết

Phân tích và nêu cảm nghĩ về hồi thứ mười bốn

Nguyễn Huệ là một anh hùng có tài điều binh khiển tướng, trù hoạch quân mưu như thần. Ra quân đánh thắng như chẻ tre. Bắt sống toàn bộ toán quân Thanh đi do thám tại Phú Xuyên, dùng mưu gọi loa, vây kín làng Hà Hồi, quân Thanh "rụng rời sợ hãi" phải đầu hàng.

Xem chi tiết

Nét đẹp về người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ - người anh hùng áo vải ở đất Tây Sơn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Người anh hùng áo vải ấy với thiên tài quân sự của mình đã đánh tan ba mươi vạn quân Thanh xâm lược, khiến cho lũ bán nước cầu vinh ê chề nhục nhã.

Xem chi tiết

Cảm nhận của em về người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ, người anh hùng áo vải đã đạp đổ ngai vàng Chúa Trịnh ở Đàng ngoài rồi kết duyên cùng công chúa Ngọc Hân làm chấn động Bắc Hà.Nguyễn Huệ - vua Quang Trung đã tiêu diệt 29 vạn quân Thanh xâm lược, xây nên gò Đống Đa lịch sử bất tử.

Xem chi tiết

Tóm tắt hồi thứ mười bốn trích trong tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí.

Nguyễn Huệ họp tướng sĩ, đắp đàn ở núi Bân tế trời đất, thần sông thần núi, lên ngôi hoàng đế, lấy niên hiệu là Quang Trung rồi đốc xuất đại binh ra Bắc.

Xem chi tiết

Giới thiệu một vài nét tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí.

Ca ngợi khí thế sấm sét của phong trào Nông dân Tây Sơn và tài trí xuất chúng của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ.

Xem chi tiết

Hoàng Lê nhất thống chí

Hồi thứ mười bốn của “Hoàng Lê nhất thống chí” của Ngô gia văn phái cùng toàn bộ tác phẩm thực sự là những áng văn - sử chân thực, sinh động.

Xem chi tiết

Nêu cảm nghĩ về người anh hùng Nguyễn Huệ trong Hồi thứ mười bốn

Nguyễn Huệ — người anh hùng áo vải ở đất Tây Sơn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Người anh hùng áo vải ấy với thiên tài quân sự của mình đã đánh tan hai mươi chín vạn quân Thanh xâm lược, khiến cho bọn bán nước cầu vinh ê chề nhuc nhã.

Xem chi tiết

Phân tích và nêu cảm nghĩ của em về Hồi thứ mười bốn

Hoàng Lê nhất thống chí là cuốn lịch sử chương hồi của một số tác giả trong Ngô gia văn phái. Tác phẩm đã khái quát một giai đoạn lịch sử với bao biến cố dữ dội đẫm máu.

Xem chi tiết

Cảm nghĩ của em về người anh hùng Nguyễn Huệ

Quang Trung không chỉ là nhà quân sự thiên tài “xuất quỷ, nhập thần” mà còn là một vị tướng giàu lòng yêu nước, có ý thức dân tộc hết sức sâu sắc.

Xem chi tiết

Phân tích hình ảnh người anh hùng Nguyễn Huệ.

Nguyễn Huệ là con người mạnh mẽ, quyết đoán, nhanh nhẹn, quả quyết xông xáo và có chủ đích rõ ràng, nhưng không phải là người xốc nổi mà có tính toán trước sau, có tham khảo ý kiến của những cộng sự, những người dưới quyền.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài viết được xem nhiều nhất

Các chương, bài khác