Kiều ở lầu Ngưng Bích - Nguyễn Du

Bình chọn:
4.7 trên 99 phiếu

Giới thiệu các bài văn mẫu về tác phẩm Kiều ở lầu Ngưng Bích bao gồm các bài phân tích, cảm nhận, liên hệ so sánh hay nhất bám sát chương trình học

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tổng hợp 5 cách mở bài cho tác phẩm "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Tổng hợp 5 cách kết bài cho tác phẩm "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn ngắn phân tích tâm trạng Thúy Kiều qua đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích

Viết đoạn văn ngắn phân tích tâm trạng Thúy Kiều qua đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn cảm nhận 6 câu thơ đầu đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Viết đoạn văn cảm nhận 6 câu thơ đầu đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn phân tích 8 câu thơ cuối của bài "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Viết đoạn văn phân tích 8 câu thơ cuối của bài "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về 8 câu thơ giữa văn bản "Kiều ở lầu Ngưng Bích"

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về 8 câu thơ giữa văn bản "Kiều ở lầu Ngưng Bích" hay nhất

Xem chi tiết

Phân tích đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích trích trong Truyện Kiều của Nguyễn Du

Đoạn thơ Kiều ờ lầu Ngưng Bích dài 22 câu trích trong Truyện Kiều là những "Câu thơ còn đọng nỗi đau nhân tình" (Tô" Hữu). Bao biến cố khủng khiếp đã diễn ra: tai bay vạ gió, cha và em bị tù tội, gia sản bị bọn sai nha "đầu trâu mặt ngựa" cướp "sạch sành sanh...",

Xem chi tiết

Hãy phân tích đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” để thấy rằng: Nguyễn Du đã dựng nên một bức tranh tâm tình đầy xúc động

Sau khi tự nguyện bán mình để cứu cha, Kiều không ngờ phải rơi vào một tên cò mồi Mã Giám Sinh và mụ chủ lầu xanh Tú Bà. Biết chưa ép được Kiều tiếp khách làng chơi, Tú Bà bèn đưa Kiều ra ở lầu Ngưng Bích. Thực ra, đây cũng chỉ là khoảnh khắc tạm thời yên thân để rồi sau đó, đời nàng bị xô đẩy đi giữa bao mưu mô độc ác của mụ Tú Bà mà nàng chưa lường hết được

Xem chi tiết

Phân tích tám câu thơ cuối của đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích”

Kiều bị cấm cung ở lầu Ngưng Bích, nhưng thực chất là bị Tú Bà giam lỏng ở đấy, dùng “Mưu ma chước quỷ” lừa gạt nàng, để buộc nàng phải ra tiếp khách ở lầu xanh. Sau lưng nàng là những tai biến, đau đớn, nhục nhã, ê chề: gia đình bị mắc oan, phải trao duyên cho Thuý Vân, bị Mã Giám Sinh giả danh cưới về làm lẽ và bị gã lừa gạt, làm nhục ngay ở dọc đường, bị Tú Bà xỉ nhục và dở trò đánh đạp để ra uy

Xem chi tiết

Cảm nhận của em về tâm trạng của Thúy Kiều

Đây là tám câu thơ tả cảnh ngụ tình hay nhất xuyên suốt tác phẩm. Qua bức tranh thiên nhiên, ta xót xa, thương cảm cho số phận người con gái tài hoa bạc mệnh, qua đó cũng bày tỏ niềm đồng cảm, trân trọng của Nguyễn Du đối với số phận người phụ nữ dưới chế độ phong kiến xưa.

Xem chi tiết

Bình giảng đoạn thơ sau: Buồn trông cửa bể …. quanh ghế ngồi.

Kiều ở lầu Ngưng Bích là một trong những đoạn thơ cảm động nhất trong Truyện Kiều, kiệt tác của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du. Bi kịch nội tâm của Kiều trên con đường lưu lạc những ngày đầu đã được ngòi bút thiên tài của nhà thơ miêu tả qua hình thái ngôn ngữ nghệ thuật tả cảnh ngụ tình đặc sắc.

Xem chi tiết

Phân tích đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích để làm nổi bật tâm trạng thúy kiều

Đoạn thơ không chỉ biểu lộ tình cảm xót thương của Nguyễn Du đối với kiếp người bạc mệnh mà còn thể hiện một bút pháp nghệ thuật đặc sắc về tự sự, về tả cảnh ngụ tình, về ngôn ngữ độc thoại để biểu đạt nỗi lòng và tâm trạng của nhân vật Thúy Kiều.

Xem chi tiết

Phân tích đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích của đại thi hào

Kiều ở lầu Ngưng Bích là một bức tranh đa dạng, phong phú về ngoại cảnh và tâm cảnh. Khắc hoạ nỗi đau buồn, sợ hãi mà Kiều đang nếm trải, dự báo sóng gió bão bùng mà nàng phải trải qua trong mười lăm năm lưu lạc thanh lâu hai lượt, thanh y hai lần.

Xem chi tiết

Phân tích tâm trạng Kiều khi ở lầu Ngưng Bích

Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, đoạn nói về tâm trạng của Thuý Kiều ở lầu Ngưng Bích vẫn được người đọc xưa nay coi là một trong những đoạn thơ tuyệt vời về nghệ thuật tả cảnh và tả tình.

Xem chi tiết

Đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bìch là một bức tranh tâm tình đầy xúc động bài 2

Đoạn trích trên nói lên tâm trạng nàng Kiều ở lầu Ngưng Bích: buồn tủi, thương nhớ người yêu, nhớ cha mẹ, xót thương thân phận cay đắng của mình.

Xem chi tiết

Phân tích đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích bài 4.

Cả đoạn thư là nỗi buồn, một nồi buồn mênh mang vô tận, buồn từ lòng người thấm vào cảnh vật, nỗi buồn không thể gì làm vơi bớt, không có ai để chia xẻ.

Xem chi tiết

Bình giảng đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích bài 2

Thiết tưởng không cần chú giải, chỉ đọc những câu thơ ấy, đã thấy tất cả cái heo hút mênh mông của cảnh; cái cô đơn và những ngổn ngang, bề bộn của tâm tư con người.

Xem chi tiết

Phân tích đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích bài 3

Đoạn thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích như chứa đầy lệ. Lệ của người con gái lưu lạc, đau khổ vì cô đơn lẻ loi, buồn thương chua xót vì mối tình đầu tan vỡ, xót xa vì thương nhớ mẹ cha, lo sợ cho thân phận, số phận mình.

Xem chi tiết

Cảnh nào …vui đâu bao giờ

Với việc vận dụng thành công thủ pháp nghệ thuật tả cảnh ngụ tình trong việc diễn tả tâm trạng “Thúy Kiều ở lầu Ngưng Bích” Nguyễn Du đã bộc lộ một tâm hồn nhạy cảm, đa đoan và một tâm hồn nhân ái đến tuyệt vời.

Xem chi tiết

Trong đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích

Đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích”đã thể hiện tâm trạng cô đơn, buồn nhớ và đặc biệt là những biến động dữ dội trong tâm trạng Thuý Kiều khi ở nơi “góc bể chân trời” bơ vơ, buồn tủi.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất

Các chương, bài khác