Viết bài tập làm văn số 2

Bình chọn:
4.7 trên 113 phiếu

Tổng hợp các bài văn mẫu, dàn ý Viết bài làm văn số 1: nghị luận xã hội đề 1, đề 2, đề 3, đề 4 được trình bày khoa học, mạch lạc giúp các em tự tin, học tốt môn văn lơp 9

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tưởng tượng 20 năm sau, vào một ngày em

Cảm xúc bồi hồi của một cựu học sinh sau 20 năm trở lại thăm trường cũ.

Xem chi tiết

Tưởng tượng hai mươi năm sau về thăm trường cũ

Cảm ơn cậu đã gửi thư cho mình! Việc cậu nhờ mình hôm trước, ngay sáng nay mình đã hoàn thành rồi. Cô Hồng Hà, hiệu trưởng trường tiểu học Đoàn Kết đã giúp đỡ mình rất nhiều để hoàn thành đề án giáo dục đó.

Xem chi tiết

Tưởng tượng hai mươi năm sau, vào một ngày em về thăm trường

Cảm xúc bâng khuâng, bồi hồi, xúc động của người học trò cũ đã xa trường lâu năm nay có dịp trở lại thăm ngôi trường thân yêu - nơi gắn bó với cô biết bao kỉ niệm vui, buồn của tuổi học trò.

Xem chi tiết

Tưởng tượng 20 năm sau

Mình đã đợi đúng ngày 20 tháng 11 để về trường đấy. Không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam cộng thêm khí trời mát mẻ cuối thu làm mình càng thêm náo nức, hồ hởi như chính mình vẫn còn là học sinh của trường vậy.

Xem chi tiết

Hãy viết thư cho một người bạn, kể về buổi thăm trường

Nhân ngày khai giảng năm học mới, lại đúng dịp về thăm quê nên mình quyết định về thăm lại trường Nguyền Huy Tưởng sau bao năm xa cách. Ngày hôm ấy, bầu trời quang đãng, trong xanh đến lạ, những tia nắng vàng xuyên qua các kẽ lá....

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp

Những giấc mơ là những phút giây tuyệt vời giúp ta được sống với những điều mà cuộc sống đời thường không đem lại.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được

Tôi ước rằng tuần nào mình cũng được gặp lại bà trong giấc mơ. Những người thân đã xa ta, có thể là xa mãi mãi nhưng họ vẫn luôn hiện hữu bên ta. Dù chỉ là trong những giấc mơ thì ta vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc, có một sự động viên, an ủi lớn lao.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp lại người thân đã xa cách

Những giấc mơ là những phút giây tuyệt vời nhất giúp ta được sống trong những gì mà cuộc sống đời thường không đem lại. Tôi cũng đã mơ rất nhiều, nhưng giấc mơ có thể để lại một giá trị tinh thần to lớn cho tôi chỉ có thể là khi tôi được gặp lại người ông thân yêu của mình.

Xem chi tiết

Tưởng tượng sau 20 năm nữa em về thăm trường cũ.

Đó là một chuyến công tác và cũng là chuyến thăm trường đầy xúc động của tôi. Tôi ra về, tới chào mọi người nhưng tôi hứa với bác Hiền và cô là tôi sẽ trở lại vào một ngày gần đây.

Xem lời giải

Kể về 1 giấc mơ trong đó em gặp người thân đã xa cách lâu ngày

Đã bao giờ bạn tin rằng sau một giấc mơ những điều bạn hằng mong ước bấy lâu sẽ trở thành sự thật ?Đã có lúc tôi rất tin vào điều đó và luôn nhớ khoảnh khắc kỳ diệu mà giấc mơ đã đem đến cho tôi . Hôm ấy là một buổi tối cuối tuần,trời đầy sao và gió thì dịu nhẹ.Tôi nằm trên trần nhà mơ mộng đếm những vì sao

Xem lời giải

Tưởng tượng 20 năm sau, vào một ngày hè, em về thăm lại trường xưa. Hãy viết thư cho một bạn học hồi ấy, kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó.

Thế là một thời gian dài đã trôi qua, chúng ta không còn là những cậu học trò nhỏ lớp 9 ngày nào, ngây thơ và cũng không kém phần nghịch ngợm. Giờ đây, mỗi chúng ta đều đã trưởng thành, và có lẽ cũng đã đạt được ước mơ của mình.

Xem chi tiết

Tưởng tượng hai mươi năm sau, vào một ngày em về

Sẽ có lúc ta cảm thấy nuối tiếc một cái gì đó đã mất từ lâu rồi... Hôm nay, tôi của hai mươi năm sau đã về thăm lại ngôi trường cũ với những cảm xúc bâng khuâng, bồi hồi khó tả.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ trong đó em được gặp lại người thân đã xa cách lâu ngày

Đề bài tập làm văn về nhà tạo cho tôi một cảm giác bâng khuâng khó tả: Kể về bà của em.

Xem chi tiết

Tưởng tượng hai mươi năm sau, vào một ngày

Mình viết bức thư này với hi vọng một ngày nào, cả lớp mình sẽ đoàn tụ cùng về thăm mái trường này. Cùng ôn lại những kỉ niệm ngày xưa khi bên nhau cùng học tập và chia sẻ niềm vui nỗi buồn.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp lại người thân

Giấc mơ chỉ là sự mong ước tưởng tượng, chuyện cổ tích vẫn là chuyện cổ tích. Tôi sẽ vẫn nuối tiếc nhưng chỉ là nhỏ nhoi thôi. Tôi đã học được nhiều điều từ giấc mơ ấy, học được niềm tin và hi vọng và cả nỗ lực cố gắng cho giấc mơ của chính mình.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp một người

Em luôn tin rằng: Dù ông không còn nữa nhưng linh hồn ông vẫn sẽ còn hiện diện ngay ở bên cạnh tôi, với vườn cây đầy hoa trái mà ông trồng.

Xem chi tiết

Kể lại một trận chiến đấu ác liệt mà em đã đọc, đã nghe kể hoặc đã xem trên màn ảnh

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần chiến đấu và niềm tự hào dân tộc vẫn còn in đậm mãi trong lòng mỗi con dân nước Việt. Tinh thần đó được thế hệ đời sau lưu truyền và gìn giữ như một bản trường ca anh hùng. Trong đó, khúc hát oanh liệt về chiến công đại phá quân Thanh làm lòng người trẻ rộn ràng dòng máu Lạc Hồng.

Xem lời giải

Đã có lần em cùng gia đình đi thăm mộ người thân trong dịp lễ

Cho đến bây giờ, tôi mới thực sự hiểu câu nói: “Hoa tàn đi nở lại sẽ đẹp hơn, người chết đi sẽ mãi sống trong lòng mọi người”.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn