Văn tự sự

Bình chọn:
4.6 trên 93 phiếu

Các bài văn mẫu tự sự được trình bày khoa học, mạch lạc giúp các em tự tin trong các kì thi

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hãy là cây lau để nghe lời than thở của Vũ Nương

Trời mới tang tảng sáng,đằng Đông,những đám mây màu xám đục đang chuyển dần sang sắc hồng phơn phớn.Cái lạnh của đêm thu đọng trong từng giọt sương bám đầy trên lá khiến tôi – một cây lau nhỏ – uốn mình run rẩy.Dòng Hoàng Giang ngái ngủ vẫn chậm chạp trôi xuôi.Không gian vắng lặng.Từ trong làng,thỉnh thoảng vọng ra tiếng gà gáy sớm.

Xem chi tiết

Cây lau chứng kiến việc Vũ Nương ngồi bên bờ Hoàng Giang than thở một mình rồi tự vẫn. Hãy kể lại câu chuyện đó theo giọng kể ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba

Họ nhà lau tía chúng tôi đã sống trên bờ Hoàng Giang cả triệu năm rồi. Gia tộc tôi đã trải qua bao nhiêu thế hệ tôi cũng không thể nhớ. Nhưng gia đình tôi thường có thói quen truyền kể cho nhau nghe những “chuyện đời” xảy ra ở trên sông mà các thế hệ cha ông của chúng tôi từng chứng kiến

Xem chi tiết

Tưởng tượng cảnh Lão Hạc bán Chó. Hãy kể lại

Trong cuộc đời của tôi, tôi đã chứng kiến đk biết bao câu chiện zdui bùn, đã trải qua rất nhiều đau đớn,, khổ cực, nhưng cuộc trò chiện giữa ông giáo và Lão Hạc đã làm tôi đau đớn và day dứt mãi. Và tôi chắc, sau khi nghe tôi kể lại, các bạn chắc chắn sẽ có cảm giác gioogns tôi vậy.

Xem chi tiết

Giới thiệu một tác phẩm tự sự trong chương trình

Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng là một tác phẩm văn học hay và đặc sắc. Nó để lại cho ta nhiều suy nghĩ, trăn trở đó là suy nghĩ về tình cha con gắn bó, thiêng liêng. Dù bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, tình cảm ấy vẫn giúp con người ta đứng vững.

Xem chi tiết

Hãy kể về việc làm mà nhờ đó, mình đem lại niềm vui

Người hạnh phúc nhất là người đem lại niềm vui cho nhiều người nhất. Còn tôi, tôi cảm thấy mình chính là một người hạnh phúc bởi việc làm của tôi đã đem lại niềm vui cho người khác. Đó là hôm tôi đã giúp một em nhỏ đi lạc trở về nhà của mình.

Xem chi tiết

Em hãy thuật lại chiến công thần tốc đại phá quân Thanh của vua

Quang Trung là anh hùng dân tộc vĩ đại của dân ta ở thế kỷ XVIII. Lễ hội gò Đống Đa diễn ra hằng năm tưởng nhớ công lao to lớn của vua Quang Trung, tinh thần quyết thắng của dân tộc ta.

Xem chi tiết

Em hãy thuật lại chiến công thần tốc đại phá quân Thanh của

Chiến công thần tốc Quang Trung đại phá quân Thanh đã để lại một dấu ấn lịch sử to lớn của nước ta và làm tăng thêm sự oai hùng một lần nữa người phương Bắc lại thua người phương Nam. Lễ hội Đống Đa hằng năm chính là lễ hội mừng cho chiến thắng lần ấy.

Xem chi tiết

Em hãy thuật lại chiến công thần tốc đại phá

Chiến công đại phá quân Thanh đã chứng tỏ nước ta là một nước mạnh mẽ, có độc lập, chủ quyền. Khắc hoạ sâu sắc hình tượng người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ với tài mưu lược, ý chí kiên cường đấu tranh.

Xem chi tiết

Em hãy thuật lại chiến công thần tốc đại phá quân Thanh của vua Quang Trung

Qua đây ta càng cảm thấy khâm phục trước chiến công thần tốc của vua Quang Trung. Nó mang lại một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Tuy Đại Việt chỉ là một nước nhỏ nhưng dân tộc ta lại có một sức mạnh vô cùng ghê gớm, sức mạnh này có thể đánh bại bất kỳ một nước lớn nào dám sang xâm lược.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ trong đó em được gặp một nhân vật cổ tích (Bài 2)

Giấc mơ được gặp nàng Li - dơ đến với tôi hồi tôi tám tuổi. Và bạn ơi, nó đã làm thay đổi cả cuộc đời tôi. Hàng đêm, tôi vẫn hay kể lại cho em tôi giấc mơ ấy và nó thiếp đi trong tay tôi, lim dim ngủ...

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó được một nhân vật

Sau giấc mơ gặp cô bé lọ lem tôi nhận ra một điều: Khi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thì quanh ta vẫn còn nhiều điều kì diệu như thế giới cổ tích.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp một nhân vật

Tôi nắm chặt lấy bàn tay ấm áp của bố. Trái tim tôi muốn thốt lên những lời này: Giá như, giá như có thể một lần nữa quay lại con sẽ cứu được cô bé, giá như cuộc sống không nghiệt ngã đến thế... Nước mắt tôi tràn ra hai gò má, lòng tôi như thắt lại.

Xem chi tiết

Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp một nhân vật trong chuyện cổ tích.

Tôi khẽ mở mắt, tôi nhìn thấy bố mẹ, thấy bạn bè, thấy hoa và quà... nhưng không có thiên thần của tôi. Tôi đã được cứu sống, có phải là do Jeus không? Tôi không cần câu trả lời, vì dù sao tôi cũng đã có được giấc mơ như mong muốn…

Xem chi tiết

Đóng vai Thúy Kiều

Từ Hai không chỉ đem lại cho tôi một tấm lòng tri kỉ mà còn giúp tôi đền ơn trả oán, chàng đã giúp tôi thực hiện ước mơ công lí chính nghĩa mà bao lâu nay tôi hằng ấp ủ.

Xem chi tiết

Đóng vai Thúy Kiều kể lại cho mọi người

Đã trải qua biết bao đắng cay, khổ nhục Thúy Kiều càng thấm thía cái lẽ đời: Hồng nhan bạc mệnh. Nhưng nàng cũng hiểu rằng: Cuộc sống luôn theo nghĩa của nó là: Gặp nhiều tai ương rồi sẽ có được niềm hạnh phúc. Con thấy thật đúng!

Xem chi tiết

Hãy tưởng lượng và kể lại cuộc gặp gỡ với một nhân vật cổ tích

Nụ cười của nàng tiên cá vẫn còn đó, vẫn lấp lánh trong dòng suy nghĩ của tôi. Nhìn lên bầu trời trong xanh, tôi thấy chị là một thiên thần, linh hồn của chị bất diệt, tình yêu của chị cảm thấu đất trời.

Xem chi tiết

Dựa vào nội dung tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long

Chuyến đi này là một chuyến đi thật khó quên trong đời cô kĩ sư. Cô đã gặp được những con người thật đẹp, thật cao cả. Nó làm cô cảm thấy yêu đời hơn, tự tin với công việc của mình hơn.

Xem chi tiết

Kể lại một truyện lạ mà em nhớ mãi.

Trong kháng chiến chống Mỹ, với xẻng tay thô sơ,với tinh thần quyết chiến quyết thắng, hàng triệu chiến sĩ và nam nữ thanh niên xung phong đã làm nên con đường chiến lược Trường Sơn - con đường Hồ Chí Minh, một kì tích huyền thoại.

Xem chi tiết

Kể lại một tấm gương giàu nghị lực làm ta khâm phục và ngưỡng mộ.

Cuộc sống thật đẹp biết bao, phải không những người đồng tật của tôi? Bởi tôi nghĩ rằng cái đẹp cùa người khuyết tật nói chung, và của người mù nói riêng nằm ở sự nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh và thể hiện trong chiều sâu của tâm hồn. Khi biết biến điểm yếu thành điểm mạnh, chúng ta sẽ tìm ra hạnh phúc, tìm ra ánh sáng... Tôi mất đi đôi mắt nhưng vẫn còn một trái tim.

Xem chi tiết

Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân.

Đêm đó, nằm ngủ trên giường bà, tôi thao thức mãi. Tám, chín năm về trước, bà vẫn ôm ấp và ru tôi ngủ trên chiếc giường này...

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm