Tổng hợp các bài văn nghị luận về hiện tượng đời sống

Bình chọn:
4.7 trên 84 phiếu

Các bài văn mẫu nghị luận về một hiện tượng đời sống được trình bày khoa học, mạch lạc giúp các em tự tin trong các kì thi

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Thói ăn chơi đua đòi

Ăn chơi đua đòi là một hiện tượng ta thường bắt gặp trong cuộc sống; nó đã và đang diễn ra quanh ta, nhất là trong lớp trẻ. Nó đã trở thành “thói” rất đáng chê trách.

Xem chi tiết

Nghị luận chất độc màu da cam

Chiến tranh đã lùi xa nhưng di hoạ mà nó để lại vẫn hàng ngày hàng giờ làm bao người Việt Nam đau đớn .Trước tình hình ấy , cả nước đã lập quỹ giúp đỡ các nạn nhân chất độc màu da cam nhằm phần nào cải thiện cuộc sống và xoa dịu nỗi đau của họ .

Xem chi tiết

Nghị luận Những con người không chịu thua số phận

“Mỗi trang đời đều là một điều kỳ diệu” M.Gorki đã từng nói như thế và điều đó thật sự khiến chúng ta cảm động khi lật giở những trang đời của những con người không chịu thua số phận như anh Nguyễn Ngọc Ký ,Trần Văn Thước, Nguyễn Công Hùng …

Xem chi tiết

Nói về hiện tượng xả rác bừa bãi và nêu suy nghĩ của mình.

Trong những năm gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về nạn ô nhiễm và cảnh báo hiện tượng trái đất đang bị huỷ hoại dần. Là một phần của sự sống chúng tà hãy cùng nhau giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Xem chi tiết

Trình bày một tấm gương nghèo vượt khó

Ý chí và nghị lực cùng với lòng say mê tri thức là bàn đạp vững chắc, là cánh cửa dẫn đến thành công dù bước khởi đầu còn gian nan, trắc trở.

Xem chi tiết

Để góp phần giảm bớt nỗi đau do di họa chất độc màu da cam

Cả nước đã và đang hưởng ứng phong trào lập quỹ giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam. Những phong trào đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái - một tryền thống đạo lí tốt đẹp của nhân dân ta.

Xem chi tiết

Cho câu chủ đề: Chiến tranh phi nghĩa là một tội ác

Chiến tranh phi nghĩa là một tội ác. Những cuộc chiến tranh gây ra bao cảnh li tán, chia lìa; là nguyên nhân của sự đợi chờ, mòn mỏi, những khổ đau tan nát, thậm chí là hiểu lầm tai hại.

Xem chi tiết

Em có suy nghĩ gì về hiện tượng

Ka-ra-ô-kê và in-tơ-nét là những phát minh có ích cho cuộc sống con người nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì chúng sẽ gây những tác hại vô cùng to lớn.

Xem chi tiết

Một hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện nay

Trong những năm gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về nạn ô nhiễm và cảnh báo hiện tượng Trái Đất đang bị huỷ hoại dần. Là một phần của sự sống, chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Xem chi tiết

Từ một tấm gương vượt khó học tốt

Ý chí và nghị lực cùng với lòng say mê tri thức là bàn đạp vững chắc, là cánh cửa dẫn đến thành công dù bước khởi đầu còn gian nan, trắc trở.

Xem chi tiết

Trò chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn

Hãy nhớ một điều: điện tử là trò tiêu khiển hấp dẫn nhưng đừng vì nó mà làm bản thân phải sai lầm không đáng có để cha mẹ, thầy cô phải phiền lòng, để bạn bè xa lánh.

Xem chi tiết

Việc ăn mặc có nói lên tính cách con người

Trong cuộc sống hàng ngày, tuỳ theo điều kiện riêng của mỗi người mà chúng ta có cách ăn mặc hợp lí. Tuy nhiên, ăn mặc giản dị, sống chân thành là những điều xã hội luôn hướng con người vươn đến.

Xem chi tiết

Em có suy nghĩ gì về việc học môn Lịch sử? Hãy viết bài văn ngắn néu lên suy nghĩ của bản thân

Lịch sử là môn học mang lại nhiều tri thức và ích lợi. Đó chẳng những là môn học “ôn cố tri tân” mà còn giúp người học phát triển tư duy biện chứng.

Xem chi tiết

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ thích sống sành điệu

Vậy là, sành điệu đâu phải là hư hỏng. Chỉ có những người hiểu sai, nghĩ sai về ý nghĩa của từ này nên có những hành động, việc làm tiêu cực và tự mình bước đến con đường tha hoá, hư hỏng mà thôi.

Xem chi tiết

Trong ngành Giáo dục đang phát động phong trào

Bệnh thành tích trong giáo dục là việc chạy theo những danh hiệu mà cố tình vi phạm những quy định về kiểm tra, đánh giá tạo ra thành tích ảo, không đúng với thực chất và làm cản trở sự phát triển của giáo dục.

Xem chi tiết

Từ một dẫn chứng cụ thể nêu suy nghĩ về hiện tượng nghiện

Nghiện: là ghiền, lệ thuộc một tác nhân từ bên ngoài đến mức trở thành đam mê, khó có khả năng từ bỏ. Có rất nhiều thứ con người có thể nghiện: ma túy, cờ bạc, rượu chè, thuốc lá và gần đây là hiện tượng nghiện inte et - game online.

Xem chi tiết

Trò chơi điện tử

Một nhà tâm lí Mỹ đã đưa ra định nghĩa: Trò chơi điện tử là trò chơi mà hành động trong đó cần công nghệ thông tin điều khiển. Hiểu một cách đơn giản, trò chơi điện tử là những trò chơi được chơi trên thiết bị điện từ. Thường được gọi là game.

Xem chi tiết

Viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về lợi và hại

Hôm nay là một ngày trời không đẹp và đối với bạn có nhiều điều thật tồi tệ. Bạn sẽ làm gì? Giải pháp của thế kỉ trước: Bạn ngồi trầm tư, ủ rũ một mình trong căn phòng tối... Người của thế kỉ trước làm vậy, còn bạn và tôi, chúng ta đang sống ở năm 2007, và để giải tỏa những khó chịu của một ngày không đẹp ta đến với Blog.

Xem chi tiết

Suy nghĩ của anh (chị) khi nhìn những em bé không nơi nương tựa

Mỗi lần đi trên đường phố, gặp những đứa trẻ lang thang bán báo, đánh giày, tôi lại chợt nhớ đến câu hát “Mồ côi tội lắm ai ơi, đói cơm khát nước biết người nào lo, đói cơm khát nước, biết người nào thương”. Câu hát ấy từng làm nức nở bao người

Xem chi tiết

Chứng minh rằng trong thời đại hiện nay, con người

Trong thời gian gần đây, con người đang phải trực tiếp đón nhận những trừng phạt của thiên nhiên do tình trạng ô nhiễm môi trường sống.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm