Giải câu hỏi Luyện tập 3 trang 40 GDCD 6 Kết nối tri thức


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Đề bài: Xử lý tình huống:

1. Gia đình Lan sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật Lan, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý Lan tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho “sang trọng”. 

Nếu em là Lan, em sẽ làm gì?

2. Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, giảm bớt căng thẳng sau giờ học.

a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng? Điều này sẽ ảnh hưởng gì đến kết quả học tập?

b. Em có lời khuyên gì cho Hùng?

3. Tuyết luôn nhận mình là sống tiết kiệm, thích mua hàng giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bạn thường không chia sẻ đồ dùng của mình với các bạn vì cho rằng cần phải tiết kiệm.

Em có đồng ý với cách tiết kiệm của Tuyết không? Vì sao?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Lời giải chi tiết

1. Tình huống 1: 

Nếu là Lan em sẽ từ chối các bạn, và chia sẻ với các bạn về gia đình mình còn khó khăn nên phải biết tiết kiệm không nên lãng phí tiền vào những thứ chưa quan trọng được; về việc tổ chức sinh nhật mình sẽ tổ chức tại nhà, mình mời các bạn đến ăn một bữa cơm cùng với gia đình.

2. Tình huống 2: 

a. Từ việc sử dụng thời gian của Hùng em có nhận xét: Hùng đang rất lãng phí thời gian, việc Hùng có điện thoại và sử dụng nó quá nhiều làm kết quả học tập của Hùng ngày càng giảm sút, hơn nữa việc quá đam mê chơi game còn làm Hùng dễ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội, dễ sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

b. Lời khuyên của em dành cho Hùng: Hùng nên hiểu được tầm quan trọng của việc dành thời gian cho việc học, nó rất có ích cho tương lai của bạn, không nên lãng phí thời gian vào những việc vô bổ như vậy, hãy dành thời gian đó tập trung vào việc học tập, rèn luyện và giúp đỡ bố mẹ.

3. Tình huống 3: 

Em không đồng tình với cách tiết kiệm của Tuyết. Vì hành động của Tuyết không thể hiện sự tiết kiệm mà thể hiện sự keo kiệt, ích kỷ.


Bình chọn:
4.8 trên 50 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.