Giải Bài 4: Luyện tập thuật việc được chứng kiến (tiếp theo) Tiếng Việt 2 tập 2 Chân trời sáng tạo


Giải Bài 4: Luyện tập thuật việc được chứng kiến (tiếp theo) SGK Tiếng Việt 2 tập 2 Chân trời sáng tạo với đầy đủ lời giải tất cả các câu hỏi và bài tập phần đọc, viết, luyện từ và câu, kể chuyện,....

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu a

Câu a: Nói 4 – 5 câu về việc làm tốt của một người bạn dựa vào gợi ý:

• Bạn em đã làm việc tốt đó khi nào? Ở đâu?

• Bạn ấy đã thực hiện việc đó như thế nào?

• Em nghĩ gì về việc làm tốt của bạn?

Phương pháp giải:

Em làm theo gợi ý.

Lời giải chi tiết:

- Bạn Thắng đã làm việc tốt đó vào giờ ra chơi. Ở sân trường.

- Bạn Thắng trông thấy một em học sinh lớp một bị ngã nên đã chạy lại gần. Bạn đỡ em nhỏ dậy rồi phủi bụi quần áo cho em ấy. Bạn ấy ân cần hỏi thăm em: “Em có đau không?”. Sau đó, bạn Thắng đã cõng em nhỏ vào phòng y tế để các cô khám và băng bó vết thương cho em.

- Em cảm thấy bạn Thắng là một người rất tốt bụng.

Câu b

Câu b: Viết 4 – 5 câu về nội dung em vừa nói.

Phương pháp giải:

Em viết theo phần đã nói trước đó.

Lời giải chi tiết:

Thắng là bạn cùng lớp với em. Giờ ra chơi ngày hôm qua, ở sân trường, bạn Thắng đã làm một việc tốt khiến em nhớ mãi. Lúc ấy, Thắng trông thấy một em học sinh lớp một bị ngã nên đã vội chạy lại gần. Thắng đỡ em nhỏ dậy rồi phủi bụi quần áo cho em ấy. Bạn còn ân cần hỏi thăm em bé: “Em có đau không? Anh đưa em vào phòng y tế nhé!”. Sau đó, bạn Thắng đã cõng em nhỏ vào phòng y tế để các cô khám và băng bó vết thương cho em nhỏ. Em cảm thấy Thắng là một người rất tốt bụng. Việc làm của bạn ấy thật đáng khen và đáng để mọi người học tập.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.1 trên 16 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.