Bài 3. Sông ngòi và cảnh quan châu Á

Bình chọn:
4.2 trên 307 phiếu
Lý thuyết sông ngòi và cảnh quan châu Á

Lý thuyết sông ngòi và cảnh quan châu Á Địa lí 9 ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 10 SGK Địa lí 8

1. Dựa vào hình 1.2, em hãy cho biết: Các sông lớn của Bắc Á và Đông Á bắt nguồn từ khu vực nào, đổ vào biển và đại dương nào? Sông Mê Công (Cửu Long) chảy qua nước ta bắt nguồn từ sơn nguyên nào? 2. Dựa vào hình 1.2 và 2.1 em hãy cho biết sông Ô-bi chảy theo hướng nào và qua các đới khí hậu nào. Tại sao về mùa xuân vùng trung và hạ lưu sông Ô-bi lại có lũ băng lớn?

Xem lời giải

Dựa vào hình 2.1 và 3.1, em hãy cho biết: Tên các đới cảnh quan của châu Á theo thứ tự từ bắc xuống nam dọc theo kinh tuyến 80 độ Đ. Tên các cảnh quan phân bố ở khu vực khí hậu gió mùa và các cảnh quan ở khu vực khí hậu lục địa khô hạn.

Giải bài tập câu hỏi thảo luận trang 11 SGK Địa lí 8

Xem lời giải

Bài 2 trang 13 SGK Địa lí 8

Dựa vào hình 3.1, hãy cho biết sự thay đổi cảnh quan tự nhiên từ tây sang đông theo vĩ tuyến 40 độ B và giải thích tại sao lại có sự thay đổi như vậy.

Xem lời giải

Câu 1 – Trang 13 – SGK Địa lí 8

Dựa vào hình 1.2 (SGK Trang 5) và các kiến thức đã học,em hãy kể tên các sông lớn ở Bắc Á, nêu hướng chảy và đặc điểm thủy chế của chúng.

Xem lời giải

Câu 3 – Trang 13 – SGK Địa lí 8

Em hãy sưu tầm và ghi tóm tắt những thông báo về một số thiên tai thường xảy ra ở nước ta và các nước khác thuộc châu Á.

Xem lời giải

Những thuận lợi và khó khăn của thiên nhiên châu Á

- Châu Á có nguồn tài nguyên thiên nhiên rất phong phú : Nhiều loại khoáng sản có trữ lượng rất lớn, đáng chú ý nhất là than, dầu mỏ, khí đốt, sắt, thiếc ...

Xem chi tiết

Đặc điểm sông ngòi châu Á

Sông ngòi ở châu Á khá phát triển và có nhiều hệ thống sông lớn.

Xem chi tiết