Viết đoạn văn kể về một câu chuyện mà em thích trang 102 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều


Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Câu mở đoạn có tác dụng gì. Các câu tiếp theo làm rõ lí do người viết thích câu chuyện như thế nào. Chọn một câu chuyện em thích trong sách giáo khoa "Tiếng Việt 4". Giải thích với bạn vì sao em thích câu chuyện đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Nhận xét

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

     "Ông Yết Kiêu" là một câu chuyện mà em thích vì cách kể chuyện rất hấp dẫn. Yết Kiêu có tài bơi lặn rất phi thường, "nhiều khi ông sống dưới nước sáu, bảy ngày mới lên". Đó là một chi tiết mà người kể tưởng tượng để thể hiện sự khâm phục, yêu quý ông. Những chi tiết phi thường ấy cũng phản ánh một sự thật là Yết Kiêu đã đánh chìm rất nhiều tàu giặc trong những trận thủy chiến. Có lần giặc bắt được ông, tra khảo ông, nhưng ông không chịu khuất phục. Ông còn làm cho giặc khiếp sợ và dùng mưu thoát khỏi tay chúng. Câu chuyện "Ông Yết Kiêu" ca ngợi tài năng và dũng khí của một người Việt Nam yêu nước đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc.

a, Câu mở đoạn có tác dụng gì?

b, Các câu tiếp theo làm rõ lí do người viết thích câu chuyện như thế nào?

Phương pháp giải:

HS đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết:

a, Câu mở đoạn có tác dụng nêu nội dung đoạn văn.

b, Các câu tiếp theo làm rõ lí do người viết thích câu chuyện bằng cách triển khai các ý liên quan đến câu mở đoạn.

Luyện tập

Câu 1:

Chọn một câu chuyện em thích trong sách giáo khoa "Tiếng Việt 4" 

Phương pháp giải:

HS nêu câu chuyện yêu thích  

Lời giải chi tiết:

Ví dụ: Câu chuyện “Ông Yết Kiêu” 

Câu 2

Giải thích với bạn vì sao em thích câu chuyện đó. 

Lời giải chi tiết:

Em tự liên hệ bản thân và nói lên suy nghĩ của mình. 


Bình chọn:
4 trên 5 phiếu
  • Trao đổi: Tài năng con người trang 103 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Hãy nói cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe. Theo em, tài năng của con người nhờ đâu mà có? Chúng ra nên làm gì để trở thành những người tài năng.

  • Nhà bác học của đồng ruộng trang 104 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Nhà bác học của đồng ruộng. Tìm trong đoạn 1 những tên gọi thể hiện sự đánh giá đối với tài năng và đóng góp của ông Lương Định Của. Những chi tiết ở đoạn 2 cho thấy ông Lương Định Của sống và làm việc như thế nào. Ông Của đã làm gì để bảo vệ giống lúa quý? Hành động đó nói lên điều gì về ông. Những cống hiến của ông Lương Định Của đã được ghi nhận như thế nào. Theo em, nhờ đâu ông Lương Định Của có được những cống hiến lớn cho đất nước như vậy.

  • Câu chủ đề của đoạn văn trang 105 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc đoạn văn sau và tìm các câu mở đoạn, kết đoạn. Nội dung câu mở đoạn và câu kết đoạn có điểm gì giống và khác nhau. Tìm câu chủ đề trong các đoạn văn sau. Viết thêm câu chủ đề vào các đoạn văn sau.

  • Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích trang 107 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Tìm ý và sắp xếp ý để viết đoạn văn theo đề bài sau: Viết đoạn văn về một câu chuyện người có tài mà em đã được đọc hoặc nghe kể. Cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

  • Ba nàng công chúa trang 108 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Ba nàng công chúa. Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm bảo vệ đất nước của ba nàng công chúa. Vì sao vua cha không muốn cho các con gái ra trận. Ba nàng công chúa đã trổ tài như thế nào để dẹp yên quân giặc. Kết thúc câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.