Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 4 trang 66 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều


Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Nghe - viết “Hang Sơn Đoòng”. Dấu gạch ngang và dấu ngoặc đơn trong đoạn văn Hang Sơn Đoòng được dùng làm gì

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Phần A

Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng 

Lời giải chi tiết:

- Bước 1: GV hướng dẫn HS ôn tập và kiểm tra 

- Bước 2: HS trả bài cho GV

Phần B

Nghe - viết “Hang Sơn Đoòng”

     Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc vương Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình). Kì quan này là một phần của hệ thống hang động ngầm, nối với hơn 150 hang động khác ở Việt Nam, giáp biên giới Việt – Lào. Vào trong hang, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh đầy lạ lẫm của Trái Đất giống như cách đây hàng triệu năm. 

Lời giải chi tiết:

Em chủ động hoàn thành bài tập. 

Phần C

Dấu gạch ngang và dấu ngoặc đơn trong đoạn văn Hang Sơn Đoòng được dùng làm gì? 

Phương pháp giải:

HS đọc văn bản và trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Dấu gạch ngang dùng để nối tên hai địa điểm có mối quan hệ với nhau và dấu ngoặc đơn trong đoạn văn Hang Sơn Đoòng được dùng để chú thích. 


Bình chọn:
3.8 trên 5 phiếu
  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 5 trang 66 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Tìm trạng ngữ trong các đoạn văn dưới đây. Những trạng ngữ em tìm được ở bài tập 1 có tác dụng gì? Tìm các ý đúng. Bổ sung trạng ngữ trong ngoặc đơn vào chỗ thích hợp trong các đoạn văn dưới đây.

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 6 trang 68 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Con chim chiền chiện. Tìm những dòng thơ tả con chim chiền chiện đang bay lượn giữa không gian cao rộng. Em thích những từ ngữ nào tả tiếng chim trong bài thơ? Vì sao. Những khổ thơ nào tả đan xen cánh chim bay lượn và tiếng hót của chim. Tiếng hót của chim chiền chiện gợi cho tác giả cảm xúc gì và những cảm nhận gì (về đồng quê, bầu trời). Nêu cảm nghĩ của em về bài thơ.

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 7 trang 69 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề sau: Tưởng tượng của em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh (trang 57), hãy viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu. Tả một con vật được nuôi ở nhà em (hoặc trường em, ở vườn thú)

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 3 trang 65 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đọc và làm bài tập “Trứng bọ ngựa nở”. Tìm từ ngữ, hình ảnh miêu tả hình dáng các chú bọ ngựa con khi mới trườn ra khỏi trứng. Các chú bọ ngựa làm cách nào để tuột xuống dưới cành chanh. Hình ảnh chú bọ ngựa con đầu đàn gợi cho em suy nghĩ gì. Tìm hình ảnh nhân hóa được tác giả sử dụng để tả các chú bọ ngựa. Vì sao tác giả dùng các từ dũng cảm, tự lập để nói về các chú bọ ngựa.

  • Ôn tập giữa học kì 2 - Tiết 2 trang 64 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng. Trả bài văn tả con vật. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài viết của cả lớp. Tham gia sửa bài cùng cả lớp

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.