Luyện tập viết thư thăm hỏi trang 5 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều


Dựa theo dàn ý bức thư mà em đã lập ở Bài 9, hãy viết: Lời chào và đoạn văn mở đầu bức thư thăm hỏi người thân ( thầy cô, bạn bè hoặc người khác). Lời chúc ở phần cuối bức thư thăm hỏi người thân ( thầy cô, bạn bè hoặc người khác).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Dựa theo dàn ý bức thư mà em đã lập ở Bài 9, hãy viết:

1. Lời chào và đoạn văn mở đầu bức thư thăm hỏi người thân ( thầy cô, bạn bè hoặc người khác)

Phương pháp giải:

HS dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 9 để chọn đề viết bài 

Lời giải chi tiết:

Mở đầu thư

Ông nội kính nhớ! Ông ơi, cháu là Thủy Tiên, cháu nội viết thư cho ông đây. Ông có khỏe không? Chú Dân, cô Hoa có khỏe không? Bố mẹ cháu, chị em cháu kính chúc ông, chú và cô được dồi dào sức khỏe.

Câu 2

2. Lời chúc ở phần cuối bức thư thăm hỏi người thân ( thầy cô, bạn bè hoặc người khác).

Phương pháp giải:

HS dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 9 để chọn đề viết bài 

Lời giải chi tiết:

Cuối thư, cháu kính chúc ông vui khỏe! 


Bình chọn:
4.4 trên 14 phiếu
  • Buổi học cuối cùng trang 6 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Buổi học cuối cùng. Vì sao lớp học bỗng trở nên trang nghiêm hơn trước. Điều gì ở cô giáo khiến các bạn học sinh xúc động. Em hiểu dòng cuối khổ thơ 2 là một lời tự hỏi hay tự trách. Hai dòng thơ cuối bài muốn nói với em điều gì.

  • Tra từ điển trang 7 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Quan sát một quyển từ điển tiếng Việt và cho biết. Quyển sách đó được dùng để làm gì. Đọc quy ước sau đây của một quyển từ điển và cho biết: Các từ trong quyển sách được sắp xếp theo thứ tự nào. Tìm các từ sau trong từ điển. Nêu nghĩa của một trong những từ em vừa tìm được ở bài tập 3.

  • Luyện tập viết thư thăm hỏi trang 8 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Dựa theo dàn ý bức thư mà em đã lập ở Bài 9, hãy viết: Lời thăm hỏi người nhận thư. Một số thông tin vắn tắt về bản thân em.

  • Những hạt gạo ân tình trang 9 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Những hạt gạo ân tình. Đơn vị của ông Hai Trí hành quân sang nước bạn để làm gì. Đơn vị chứng kiến cảnh người dân nước bạn sống như thế nào. Bộ đội Việt Nam đã làm gì để giúp những người dân mà họ gặp. Tìm những chi tiết cho thấy người dân Cam-pu-chia rất tin tưởng và yêu quý bộ đội Việt Nam. Những chi tiết, hình ảnh nào trong bài khiến em xúc động? Vì sao.

  • Luyện tập viết thư thăm hỏi trang 10 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Dựa vào dàn ý đã lập ở những tiết học trước, hãy viết một bức thư theo đề bài em đã chọn. Thư gửi người thân. Thư gửi thầy cô. Thư gửi bạn. Thư gửi một người khác.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.