Bài 8.3 trang 28 SBT Vật lí 6


Giải bài 8.3 trang 28 sách bài tập vật lí 6. Người ta muốn đánh dấu vào ba điểm A, B, C trên môt bức tường thẳng để đóng đinh treo ảnh triển lãm. Bức tường cao 4m và có chiều ngang 6m (H.8.2).

Đề bài

Người ta muốn đánh dấu vào ba điểm A, B, C trên môt bức tường thẳng để đóng đinh treo ảnh triển lãm. Bức tường cao \(4m\) và có chiều ngang \(6m\) (H.8.2).

Điểm A nằm đúng giữa bức tường. Hai điểm B và C ở độ cao \(2,5m\) , B cách mép tường trái \(1m\) , C cách mép tường phải \(1m\).

Em hãy tìm một cách làm đơn giản mà lại có thể đánh dấu được chính xác 3 điểm A, B, C.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vận dụng lí thuyết về phương, chiều của trọng lực

Lời giải chi tiết

- Dùng thước đo và vạch lên nền nhà, sát mép bức tường cần treo tranh vạch 3 vạch A’ , B’ , C’ nằm ở chân của đường thẳng đứng hạ từ A, B,C xuống. Tức là B’ và C’ cách các góc tường 1m; còn A’ cách đều hai góc tường 3m.

- Làm một sợi dây dọi dài 2,5m. Di chuyển điểm treo sợi dây dọi sao cho điểm dưới của quả nặng trùng với các điểm B’ và C’. Đánh dấu vào các điểm treo tương ứng của quả dọi. Đó chính là các điểm B và C.

- Tương tự, làm sợi dây dọi dài 2m để đánh dấu điểm A.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 62 phiếu
  • Bài 8.4 trang 29 SBT Vật lí 6

    Giải bài 8.4 trang 29 sách bài tập vật lí 6. Một con tàu vũ trụ bay quanh Trái Đất thì không bị Trái Đất hút nữa. Vì nếu bị hút thì nó đã rơi ngay xuống Trái Đất

  • Bài 8.5 trang 29 SBT Vật lí 6

    Giải bài 8.5 trang 29 sách bài tập vật lí 6. Số liệu nào dưới đây là phù hợp với một học sinh THCS

  • Bài 8.6 trang 29 SBT Vật lí 6

    Giải bài 8.6 trang 29 sách bài tập vật lí 6. Chỉ có thể nói về trọng lực của vật nào sau đây?

  • Bài 8.7 trang 29 SBT Vật lí 6

    Giải bài 8.7 trang 29 sách bài tập vật lí 6. Một chiếc tàu thủy nổi được trên mặt nước là nhờ có những lực nào tác dụng vào nó?

  • Bài 8.8 trang 30 SBT Vật lí 6

    Giải bài 8.8 trang 30 sách bài tập vật lí 6. Nếu so sánh một quả cân 1kg và một tập giấy 1kg thì

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.