Bài tập 6 trang 22 vở bài tập lịch sử 8


Đề bài

Hãy sử dụng những từ dưới đây điền vào chỗ chấm (...) để hoàn thành đoạn tóm tắt về cuộc đời và sự nghiệp của C.Mác và Ph.Ăng-ghen:

tri thức

hoạt động cách mạng

1844

công nhân

1818

1842

1820

tình bạn

thông minh

chủ xưởng

“Tình cảnh giai cấp công nhân Anh”

Tiến sĩ triết học

 

"C.Mác sinh năm … trong một gia đình … gốc Do Thái ở thành phố Tơ-ri-ơ nước Đức. Từ nhỏ, Mác đã nổi tiếng là một người …, sớm tỏ ra uyên bác, vì vậy mới 23 tuổi Mác đã đỗ … Mác vừa làm khoa học, vừa cộng tác với báo chí cách mạng. Sau khi bị trục xuất khỏi Đức vì … năm … Mác sang Pa-ri tìm hiểu và tiếp tục tham gia vào phong trào cách mạng Pháp.

Ph. Ăng-ghen sinh năm … trong một gia đình … giàu có ở thành phố Bác-men (Đức). Ăng-ghen rất căm ghét những thủ đoạn làm giàu của giai cấp tư sản. Vì vậy, năm …, ông sang Anh và đi sâu tìm hiểu nỗi khổ của người …. Ông viết nhiều bài, được tập hợp trong cuốn “Tình cảnh giai cấp công nhân Anh”.

Năm … Ăng-ghen từ Anh sang Pháp và gặp Mác. Từ đây, hai ông bắt đầu một … lâu dài và đầy cảm động trong quá trình hoạt động cách mạng cho phong trào công nhân thế giới."

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào mục 1: Mác và Ăng-ghen.

Lời giải chi tiết

"C.Mác sinh năm 1818 trong một gia đình trí thứcgốc Do Thái ở thành phố Tơ-ri-ơ nước Đức. Từ nhỏ, Mác đã nổi tiếng là một người thông minh, sớm tỏ ra uyên bác, vì vậy mới 23 tuổi Mác đã đỗ tiến sĩ triết học. Mác vừa làm khoa học, vừa cộng tác với báo chí cách mạng. Sau khi bị trục xuất khỏi Đức vì hoạt động cách mạng, năm 1844 Mác sang Pa-ri tìm hiểu và tiếp tục tham gia vào phong trào cách mạng Pháp.

Ph. Ăng-ghen sinh năm 1820 trong một gia đình chủ xưởng giàu có ở thành phố Bác-men (Đức). Ăng-ghen rất căm ghét những thủ đoạn làm giàu của giai cấp tư sản. Vì vậy, năm 1842, ông sang Anh và đi sâu tìm hiểu nỗi khổ của người công nhân. Ông viết nhiều bài, được tập hợp trong cuốn “Tình cảnh giai cấp công nhân Anh”.

Năm 1844, Ăng-ghen từ Anh sang Pháp và gặp Mác. Từ đây, hai ông bắt đầu một tình bạn lâu dài và đầy cảm động trong quá trình hoạt động cách mạng cho phong trào công nhân thế giới."

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.8 trên 16 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch sử lớp 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.