Bài 4. Định lí trang 105 SGK Toán 7 cánh diều

Bình chọn:
4.7 trên 125 phiếu
Lý thuyết Định lí

I. Định lí.

Xem chi tiết

Câu hỏi khởi động trang 105

Câu khẳng định có dạng “ Nếu … thì…” trong toán học được gọi là gì?

Xem lời giải

Câu hỏi mục I trang 105, 106

Xét khẳng định “Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc so le trong bằng nhau” , ta thấy: Khẳng định này được phát biểu dưới dạng “ Nếu .. thì..” Trong khẳng định đó, hãy nêu: - Phần nằm giữa từ “ Nếu” và từ “ thì” - Phần nằm sau từ “ thì”.

Xem lời giải

Câu hỏi mục II trang 106, 107

Cho định lí: “ Nếu hai góc đối đỉnh thì hai góc đó bằng nhau”. a) Vẽ hình minh họa nội dung định lí trên. b) Viết giả thiết và kết luận của định lí trên. c) Chứng tỏ định lí trên là đúng.

Xem lời giải

Bài 1 trang 107

Vẽ hình minh họa và viết giả thiết, kết luận cho mỗi định lí sau: a) Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó vuông góc với đường thẳng còn lại. b) Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng khác thì chúng song song với nhau. c) Nếu hai đường thẳng cùng đi qua một điểm và cùng vuông góc với một đường thẳng khác thì hai đường thẳng đó trùng nhau.

Xem lời giải

Bài 2 trang 107

Cho định lí: “ Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng khác thì chúng song song với nhau.” a) Vẽ hình minh họa nội dung định lí trên. b) Viết giải thiết, kết luận của định lí trên. c) Chứng minh định lí trên.

Xem lời giải