Viết đoạn văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta


Viết đoạn văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta hay nhất

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở đoạn

- Giới thiệu vấn đề: bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

2. Thân đoạn

a. Giải thích

- Khái niệm "rừng": là nguồn tài nguyên quý giá, thường ở cao hơn đồng bằng và là nơi tập trung nhiều loại cây và động vật quý hiếm.

- Khái niệm "bảo vệ": giữ gìn an toàn cho một cơ quan hay một nhân vật.

b. Chứng minh

- Rừng là ngôi nhà chung của muôn loài thực vật

- Rừng là lá phổi xanh của trái đất 

- Rừng cung cấp oxi, ngăn nước lũ, chống xói mòn, điều hòa khí hậu...

- Rừng cho gỗ quý, dược liệu, khoáng sản...

c. Giải pháp

- Tích cực tuyên truyền, vận động người dân trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc

- Ngăn chặn nạn chặt phá rừng, đốt rừng bừa bãi

- Xử lý nghiêm các trường hợp phá hoại, chặt phá cây rừng...

3. Kết đoạn

- Khẳng định ý nghĩa của việc bảo vệ rừng.

- Nêu trách nhiệm cụ thể: bảo vệ rừng tức là khai thác có kế hoạch; không chặt phá, đốt rừng bừa bãi; trồng rừng, khôi phục những khu rừng bị tàn phá.

Bài mẫu 1

      Rừng là nguồn tài nguyên có vai trò vô cùng quan trọng và có khả năng tác động trực tiếp đến môi trường sống của con người, vì thế bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. "Rừng": là nguồn tài nguyên quý giá, thường ở cao hơn đồng bằng và là nơi tập trung nhiều loại cây và động vật quý hiếm. "Bảo vệ" là giữ gìn an toàn cho một cơ quan hay một nhân vật. Bảo vệ rừng là bảo vệ. giữ gìn và phát triển tài nguyên rừng. Vì sao rừng lại có vai trò quan trọng đến vậy? Bởi rừng là ngôi nhà chung của muôn loài thực vật,trong đó có những loài vô cùng quý hiếm. Rừng là lá phổi xanh của trái đất, cung cấp oxi, ngăn nước lũ, chống xói mòn, điều hòa khí hậu... Rừng cho gỗ quý, dược liệu, khoáng sản... Thế nhưng ngày nay, hiện tượng chặt phá, đốt rừng bừa bãi đã gây nên hậu quả nghiêm trọng. Đó là những kẻ chặt phá rừng đầu nguồn, rừng lâu năm không biết giới hạn là gì. Là những kẻ khai thác tài nguyên, động vật rừng đến cạnh kiệt. Từ đó, gián tiếp dẫn đến biến đổi khí hậu, sạt lở đất và những trận lũ lịch sử, khiến thế giới mất đi hơn 13 triệu hecta rừng, động thực vật mất chỗ ở, các loài thú quý hiếm dần tuyệt chủng... Để bảo vệ rừng cũng như bảo vệ cuộc sống của chúng ta, cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc, ngăn chặn nạn chặt phá rừng, đốt rừng bừa bãi, đồng thời có những biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp phá hoại, chặt phá cây rừng... chỉ cần tất cả mọi người cùng chung tay, thì những cánh rừng sẽ sớm xanh tươi trù phú trở lại. Lúc đó, cuộc sống của chúng ta sẽ lại bình yên, trong lành như xưa.

Bài mẫu 2

      Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Thật vậy! Rừng là một hệ sinh thái bao gồm quần thể thực vật, động vật, vi sinh vật và các yếu tố môi trường khác. Rừng được ví như lá phổi xanh của trái đất bởi thành tố chính của rừng là cây xanh – nguồn cung cấp phần lớn oxi để duy trì sự sống cho con người và toàn thể sinh vật sống. Không chỉ vậy, rừng còn có vai trò lọc sạch không khí, cung cấp nguồn tài nguyên lớn cho con người và đặc biệt, rừng còn bảo vệ, ngăn chặn thiên tai như lũ lụt, xói mòn… Chính bởi những vai trò đó mà rừng trở nên vô cùng quan trọng và là một trong những nhân tố quyết định đối với sự sống của trái đất. Vì vậy, bảo vệ rừng luôn là nhiệm vụ cấp bách và cần thiết để bảo vệ lá phổi xanh của trái đất, bảo vệ môi trường sống, ngăn chặn thiên tai, hiểm họa. Ngày 28/06/2019 vừa qua, cả nước ta đã trải qua một đợt cháy rừng khủng khiếp, hơn 250 ha rừng của tỉnh Hà Tĩnh đã bị thiêu rụi bởi ngọn lửa. Từng mảng rừng chìm trong biển lửa; từng giọt mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu của hàng nghìn người đã đổ xuống. Đây cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về hậu quả nghiêm trọng của việc phá rừng cũng như ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc bảo vệ lá phổi xanh của Trái đất.

(Nguồn: Sưu tầm)

Bài mẫu 3

    Từ xưa đến nay, rừng vẫn luôn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, vì vậy có thể nói rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Rừng là quần thể sinh sống của các loại cây cao lớn, cùng thế giới động vật hoang dã sống bên trong đó. Bàn về lợi ích của rừng cây thì không có gì lạ lẫm cả. Chính rừng cây là nơi cung cấp một nguồn tài nguyên khổng lồ về gỗ, dược liệu, khoáng sản, thú rừng… Hơn cả như vậy, rừng cây còn là những lá phổi xanh khổng lồ, giúp thanh lọc không khí, cung cấp oxi cho con người. Cùng với đó, những khu rừng còn giúp giữ đất, chống xói mòn, ngăn cản phần lớn sự tàn phá mạnh mẽ của những cơn lũ… Với những lợi ích như vậy, rừng thực sự đóng vai trò to lớn đối với cuộc sống của chúng ta. Vì thế, không hề sai khi nói rằng bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Để bảo vệ rừng, chúng ta cần phải hành động thiết thực, ngay từ hôm nay. Từ những hành động tác động trên tinh thần, như tuyên truyền, quảng bá lợi ích của rừng cây đến mọi người. Đến các hành động thiết thực như trồng cây gây rừng, phạt nặng các hành vi phá rừng trái phép… Có như vậy mới ngăn chặn được các cá nhân, tập thể xem thường những lợi ích của rừng cây, mà cứ khai thác vô tội vạ. Và chẳng bao lâu, rừng cây sẽ lại tiếp tục xanh mượt trên khắp đất nước ta. Với những lợi ích tuyệt vời mà mình đem lại cho cuộc sống con người, rừng cây xứng đáng là một phần không thể thiếu và cần được bảo vệ trong sự phát triển của xã hội ngày nay.

(Nguồn: Sưu tầm)


Bình chọn:
4.6 trên 32 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.