Câu 9.3 trang 34 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Tải về

Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:

Tình huống

Đúng (Đ)/ Sai (S)

a) Khi đang truy cập trang web của một công ty hoặc tổ chức, em nhận được yêu cầu nhập Số điện thoại và địa chỉ để có thể tham gia một cuộc thi nhận thưởng dành cho học sinh THCS Em đã nhập ngay yêu cầu đó.

 

b) Em có một người bạn quen trên mạng và thường xuyên nói chuyện với nhau trên mạng. Bạn ấy xin số điện thoại và địa chỉ của em để có thể gặp nhau nói chuyện trực tiếp. Em đã từ chối yêu cầu của bạn.

 

c) Em đang sử dụng máy tính để truy cập Internet ở nhà thì nhận được tin nhắn trên mạng từ nhà cung cấp dịch vụ Internet là đường truyền có sự cố yêu cầu nhập lại mật khẩu để tiếp tục sử dụng. Em đã nhập lại mật khẩu.

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

a) Nếu một công ty hợp pháp muốn thu thập thông tin từ trẻ em, cho dù được phép và có ý định tốt, thì họ cũng phải nhận được sự cho phép của phụ huynh chứ không được yêu cầu trực tiếp từ trẻ em.

b) Đừng bao giờ cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ cho bất kì ai gặp trên mạng. Nếu em thấy thực sự muốn gặp bạn trực tiếp, hãy nói với cha mẹ để họ giúp em sắp xếp buổi gặp đầu tiên. 

c) Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ không bao giờ hỏi bạn mật khẩu. Nếu có vấn đề gì về đường truyền Internet thì họ sẽ có trách nhiệm xử lí. Tình huống này có thể là những người có mục đích xấu giả vờ rằng họ làm việc cho nhà cung cấp dịch vụ Internet để lấy mật khẩu của em.

Lời giải chi tiết

Tình huống

Đúng (Đ)/ Sai (S)

a)

S.

b)

Đ

c)

S.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 9 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.