Bài tập chủ đề 3, 4

Bình chọn:
3.9 trên 53 phiếu
Bài 1 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Trong các phát biểu sau, từ (cụm từ) in nghiêng nào chỉ vật thể hoặc chỉ chất? Chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật thể sống và vật thể không sống. a) Trong không khí, oxygen chiếm khoảng 1/5 về thể tích b) Hạt thóc, củ khoai và quả chuối đều có chứa tinh bột c) Khi ăn một quả cam, cơ thể chúng ta được bổ sung nước, chất xơ, vitamin C và đường glucose

Xem lời giải

Bài 2 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Một bạn học sinh đang nghiên cứu tính chất của một mẫu chất. Mẫu chất đó có thể tích xác định nhưng không có hình dạng xác định. Theo em, mẫu chất đó đang ở thể nào?

Xem lời giải

Bài 3 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Người ta bơm khí vào săm, lốp (vỏ) xe ô tô, xe máy, xe đạp để giảm xóc khi di chuyển, chống mòn lốp, chống hỏng vành và giảm ma sát. Nếu thay chất khí bằng chất lỏng hoặc chất rắn có được không? Vì sao?

Xem lời giải

Bài 4 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Những phát biểu nào sau đây mô tả tính chất vật lí, tính chất hóa học? a) Nước sôi ở 100C b) Xăng cháy trong động cơ xe máy c) Lưu huỳnh là chất rắn, có màu vàng d) Con dao sắt bị gỉ sau một thời gian tiếp xúc với oxygen và hơi nước trong không khí e) Ở nhiệt độ phòng nito là chất khí không màu, không mùi, không vị

Xem lời giải

Bài 5 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Em hãy đề xuất một thí nghiệm đơn giản để phân biệt bình chứa khí oxygen với bình chứa khí nito

Xem lời giải

Bài 6 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Giải thích vì sao em không được dùng nước để dập đám cháy gây ra a) do xăng, dầu b) do điện

Xem lời giải

Bài 7 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Hỏa hoạn (cháy) thường gây tác hại nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản của con người. Theo em, phải có những biện pháp nào để phòng cháy trong gia đình?

Xem lời giải

Bài 8 trang 43 SGK KHTN 6 Cánh Diều

Nêu một số hoạt động của con người gây ô nhiễm không khí

Xem lời giải

Các chương, bài khác