Tập làm văn lớp 2 - Cánh Diều Viết về thiên nhiên

Viết về cánh đồng lúa ở quê em

Tải về

Quê em ở nông thôn, mọi người đều làm nghề trồng lúa nước, vậy nên quê em có cánh đồng lúa rất rộng.

* Bài tham khảo 1:

Quê em ở nông thôn, mọi người đều làm nghề trồng lúa nước, vậy nên quê em có cánh đồng lúa rất rộng. Mỗi buổi chiều sau khi tan học, em thường cùng các bạn ra đồng chơi. Cánh đồng này rất rộng, kéo dài mãi đến cuối làng, ở đầu đồng có một cái ao nhỏ để các bác nông dân rửa chân, tưới lúa. Bây giờ đang là lúc mọi người đi cấy nên khắp cánh đồng tràn ngập một màu xanh của lúa non nhìn rất đẹp mắt. Phía xa xa, trên bờ là hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát cho mọi người nghỉ ngơi. Em rất yêu cánh đồng quê mình.

* Bài tham khảo 2:

Quê em đang vào mùa gặt, cả cánh đồng lúa chín vàng trông thật đẹp mắt. Lúa lúc này vàng ươm, cao bằng nửa thân người lớn chứ không tí như mạ non nữa. Cả cánh đồng thơm ngào ngạt mùi lúa chín. Trên đường ra đồng, thỉnh thoảng lại bắt gặp máy cày, máy gặt của các bác nông dân. Trên bờ ruộng là mấy đàn trâu gặm cỏ, rồi mọi người đang ngồi nghỉ, trò chuyện. Em rất thích những buổi chiều ra đồng.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 27 phiếu
Tải về
  • Hãy viết về bầu trời đêm ở quê em

    Vào buổi tối, em rất thích được ngồi ở ban công ngắm cảnh cùng bố mẹ. Lúc này, nhìn bầu trời về đêm thật đẹp, trông như một bức màn đen với những đốm bạc trang trí nhỏ

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.