Tập làm văn lớp 2 - Cánh Diều Viết về một việc em đã làm để thể hiện tình cảm yêu quý..

Hãy viết bài văn kể về một việc em đã làm để thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Tải về

Trong nhà, bố mẹ luôn là người chăm sóc, quan tâm tới hai chị em em, còn em vì còn nhỏ nên nhiều khi mải chơi mà quên không quan tâm tới bố mẹ.

* Bài tham khảo 1:

Trong nhà, bố mẹ luôn là người chăm sóc, quan tâm tới hai chị em em, còn em vì còn nhỏ nên nhiều khi mải chơi mà quên không quan tâm tới bố mẹ. Nên chủ nhật vừa rồi, nhân dịp sinh nhật mẹ, em đã quyết định làm một điều khiến bố mẹ bất ngờ. Hôm ấy, vì được nghỉ học nên em dậy thật sớm, quét dọn nhà cửa và viết một chiếc thiệp nhỏ đặt trên bàn chúc mừng sinh nhật mẹ. Khi bố mẹ thức dậy, em giúp bố lấy nước uống và cười thật tươi hát bài hát chúc mừng mẹ. Sau đó thì cả nhà cùng vào bếp, em giúp mẹ làm đồ ăn sáng. Hôm nay mẹ làm món bánh mì pate thơm lừng, em giúp mẹ dọn ra đĩa và pha nước cam cho cả nhà. Chỉ là những việc làm nhỏ nhưng em cảm thấy rất vui vì có thể giúp đỡ và thể hiện tình yêu thương, quan tâm tới bố mẹ, em mong có thể làm được nhiều việc để quan tâm giúp đỡ bố mẹ hơn.

* Bài tham khảo 2:

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bố. Bố của em năm nay bốn mươi tuổi. Bố là một kiến trúc sư. Công việc của bố rất bận rộn. Nhiều lúc, bố phải thức khuya để làm việc. Em thường giúp bố pha cà phê. Sau bữa ăn, em sẽ đem hoa quả vào phòng làm việc cho bố. Em mong rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em và mẹ đều rất yêu thương bố.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.1 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.