Hoạt động 2 trang 10 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Tải về

Em hãy nêu ví dụ về việc máy tính giúp con người trong các hoạt động sau và so sánh hiệu quả thực hiện việc đó khi có sử dụng và khi không sử dụng máy tính:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Em hãy nêu ví dụ về việc máy tính giúp con người trong các hoạt động sau và so sánh hiệu quả thực hiện việc đó khi có sử dụng và khi không sử dụng máy tính:

a) Thu nhận thông tin.                  

b) Lưu trữ thông tin.

c) Xử lý thông tin

d) Truyền thông tin.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đối với từng hoạt động, lấy ví dụ về việc sử dụng bằng máy tính và khi không sử dụng máy tính. Từ đó, so sánh hiệu quả của 2 hành động để tìm ra điểm khác biệt.

Lời giải chi tiết

a) Thu nhận thông tin: Máy ảnh có thể chụp lại các cảnh vật bên ngoài nhanh và đẹp thay cho việc vẽ lại vừa mất thời gian lại không chính xác như thật.

b) Lưu trữ thông tin: thẻ nhớ, USB có thể lưu trữ lượng thông tin nhiều bằng cả kho sách mà không tốn quá nhiều không gian; đồng thời, cũng dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm hơn.

c) Xử lí thông tin: máy tính hiện nay có thể thực hiện được hàng trăm tỉ phép tính chỉ trong một giây, ngoài ra máy tính có thể làm việc liên tục không ngừng nghỉ.

d) Truyền thông tin: với mạng Internet, máy tính có thể giúp em trao đổi thông tin với mọi người ở khắp nơi trên thế giới trong thời gian ngắn.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 17 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.