Kể lại chuyện Vẽ trứng theo lời của Lê-ô-nác-đô


Tập vẽ đi vẽ lại quả trứng thật nhiều lần, con sẽ biết quan sát sự vật một cách tỉ mỉ và miêu tả nó trên giấy vẽ một cách chính xác.

Đề bài

Kể lại chuyện Vẽ trứng theo lời của Lê-ô-nác-đô.

Lời giải chi tiết

*  Tham khảo cách kể dưới đây:

Ngay từ nhỏ, tôi đã rất thích vẽ. Cha tôi đưa tôi đến nhờ danh hoạ Vê-rô-ki-ô dạy dỗ. Suốt mười mấy ngày đầu, thầy Vê-rô-ki-ô chỉ bắt tôi vẽ trứng. Tôi vẽ hết quả này đến quả khác và đã bắt đầu tỏ vẻ chán nản. Thấy thế, thầy Vê-rô-ki-ô liền bảo:

-  Con đừng tưởng vẽ trứng là dễ! Trong hàng nghìn quả trứng, không có lấy hai quả hoàn toàn giống nhau đâu. Muốn thể hiện thật đúng hình dáng của từng quả trứng, người hoạ sĩ phải khổ công luyện tập.

Thầy lại nói:

-  Tập vẽ đi vẽ lại quả trứng thật nhiều lần, con sẽ biết quan sát sự vật một cách tỉ mỉ và miêu tả nó trên giấy vẽ một cách chính xác. Đến lúc ấy, con muốn vẽ bất cứ cái gì cũng đều có thể vẽ được như ý.

Tôi hiểu ra mục đích của thầy và miệt mài tập vẽ.

Sau nhiều năm khổ luyện, tôi đã trở thành hoạ sĩ nổi tiếng. Các tác phẩm của tôi được trân trọng trưng bày ở nhiều bảo tàng lớn trên thế giới.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 38 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.