Kể lại bài Sầu riêng theo lời của em


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Kể lại bài Sầu riêng theo lời của em.

Lời giải chi tiết

• Tham khảo cách kể dưới dây:

Sầu riêng là loại trái cây quý của miền Nam. Hương vị của sầu riêng hết sức đặc biệt, không thể lẫn với bất cứ loại trái cây nào khác. Mùi sầu riêng thơm đậm, bay rất xa, lâu tan trong không khí. Cách xa hàng chục mét đã ngửi thấy mùi sầu riêng ngào ngạt, sầu riêng có mùi thơm gắt của mít chín quyện với hương hoa bưởi, có vị béo của trứng gà, có vị ngọt của mật ong già hạn, tạo nên hương vị quyến rũ lạ lùng.

Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm, thơm ngát như hương cau, hương bưởi. Hoa kết thành từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ như vảy cá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhuỵ li ti ở giữa. Mỗi cuống hoa ra một trái. Trái lớn treo lủng lẳng trên cành, trông xa giống như tổ kiến.

Sầu riêng chín rộ vào tháng tư, tháng năm Âm lịch. Từ các miệt vườn miền Tây, miền Đông Nam Bộ. Sầu riêng được chở bằng xe tải, bằng thuyền máy, toả đi khắp nơi trên đất nước.

Thân cây sầu riêng cao vút, cành chĩa ngang thẳng đuột. Lá màu xanh vàng, hơi khép lại, tưởng như lá héo. Vậy mà khi trái chín, hương toả ngạt ngào, vị ngọt đến đam mê. Sầu riêng được coi là đặc sản của hoa trái miền Nam. Ai đã ăn sầu riêng một lần, sẽ nhớ suốt đời!

Loigiaihay.com 


Bình chọn:
4 trên 6 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.