Giải Bài 2 trang 96 SGK Toán 7 tập 2 - Chân trời sáng tạo


Gieo hai con xúc xắc cân đối. Hãy so sánh xác suất xảy ra của các biến cố sau: A: “Tổng số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc là số chẵn”, B: “Số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc đều bằng 6”, C: “Số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc bằng nhau".

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Gieo hai con xúc xắc cân đối. Hãy so sánh xác suất xảy ra của các biến cố sau:

A: “Tổng số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc là số chẵn”,

B: “Số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc đều bằng 6”,

C: “Số chấm xuất hiện ở mặt trên hai con xúc xắc bằng nhau".

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Ta tính xác suất xảy ra các biến cố A,B,C sau đó so sánh các biến cố

Lời giải chi tiết

Biến cố C : số chấm trên 2 mặt giống nhau sẽ có kết quả chẵn nhưng vì biễn cố C yêu cầu 2 xúc xắc gieo ra có số chấm như nhau nhưng biến cố A chỉ cần tổng số chấm trên 2 mặt xúc xắc là số chẵn nên nếu 1 xúc xắc ra 3, 1 xúc xắc ra 1 thì biến cố A vẫn xảy ra . Nên P(C) < P(A)

Biến cố B : số chấm trên 2 mặt đều là 6 ( tổng là 12 chấm ) có xác suất là \(\frac{1}{{11}}\)và chỉ có 1 kết quả nên P(B) sẽ có xác suất thấp nhất . 


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải Bài 3 trang 96 SGK Toán 7 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Một hộp có 4 tấm thẻ có kích thước giống nhau và được đánh số lần lượt là 2, 4, 6, 8. Lấy ngẫu nhiên 1 thẻ từ hộp . Hãy tính xác suất của các biến cố sau: A: “Lấy được thẻ ghi số nguyên tố '' B: “Lấy được thẻ ghi số lẻ” C: “Lấy được thẻ ghi số chẵn

  • Giải Bài 4 trang 96 SGK Toán 7 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Một hộp kín chứa 5 quả cầu có kích thước và khối lượng bằng nhau, trong đó có 1 quả màu xanh và 4 quả màu đỏ. Lấy ngẫu nhiên 1 quả cầu từ hộp, tính xác suất của các biến cố sau A: “Quả cầu lấy ra có màu vàng" B: "Quả cầu lấy ra có màu xanh’’.

  • Giải Bài 5 trang 96 SGK Toán 7 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Biểu đồ dưới đây thống kê số học sinh Trung học cơ sở của tỉnh Phú Thọ giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2019.

  • Giải Bài 1 trang 96 SGK Toán 7 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Trên giá sách có 3 quyển truyện tranh và 1 quyển sách giáo khoa. An chọn ngẫu nhiên 2 quyển từ giá sách. Trong các biến cố sau, hãy chỉ ra biến cố nào là chắc chắn, không thể, ngẫu nhiên. Tại sao? A: “An chọn được 2 quyển truyện tranh” . B: “An chọn được ít nhất 1 quyển truyện tranh''. C: ''An chọn được 2 quyển sách giáo khoa''.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 7 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.