Bài 4 - Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết


Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm.

Đề bài

Hãy kể vồ một người lao động trí óc mà em biết.

Lời giải chi tiết

     Chú Minh là kĩ sư cầu đường, bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông vận tải. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc bảy giờ sáng tới tận chiều tối mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời cả gia đình em đi dự lễ. Trông chiếc cầu bắc qua sông thật đẹp và hiện đại. Giây phút những chiếc xe đầu tiên đi qua cầu rất xúc động. Người dân hai bên bờ vỗ tay reo hò vang dội cả một vùng. Vậy là từ nay mọi người sẽ được đi trên chiếc cầu khang trang mà không phải lo chờ đò và những ngày nước lũ nữa. Gương mặt chú Minh lúc ấy thật rạng rỡ, thật hạnh phúc. Em rất khâm phục chú vì đã xây nên những công trình giúp ích cho quê hương.

 Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.8 trên 115 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.