Bài 2 - Quan sát các bức tranh ở SGK và cho biết những người tri thức trong tranh là ai, họ đang làm việc gì?


Đề bài

Quan sát các bức tranh ở SGK (Tập làm văn, Tiếng Việt 3, tập 2, trang 30) và cho biết những người tri thức trong tranh là ai, họ đang làm việc gì ?

Lời giải chi tiết

1. Tranh 1: Người tri thức trong tranh là một bác sĩ. Bác sĩ đang theo dõi bệnh tình cho một cậu bé bằng cách đo thân nhiệt cho cậu và đang giơ cao nhiệt kế ra chỗ sáng để kiểm tra.

2. Tranh 2: Ở phòng làm việc của các kĩ sư cầu đường, một kĩ sư già và hai cô kĩ sư trẻ đang đứng trước mô hình của một chiếc cầu hiện đại sắp xây dựng. Họ bàn luận sôi nổi về chiếc cầu trong tương lai và tìm cách thiết kế sao cho đáp ứng được yêu cầu vừa đẹp, vừa bền, vừa hiện đại.

3. Tranh 3: Bức tranh vẽ cảnh trong một lớp học. Cô giáo đang say sưa giảng bài. Dường như tiếng giảng bài của cô có sức hấp dẫn, cuốn hút nên học trò cứ chăm chú nhìn lên bảng mà không có ai làm việc riêng.

4. Tranh 4: Tranh vẽ cảnh tại một phòng thí nghiệm. Trong phòng có hai nhà khoa học trẻ đang tiến hành làm thí nghiệm. Họ thực hiện công việc của mình một cách nghiêm túc.

  Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 28 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.