Bài 3 - Em hãy viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập


Đề bài

Em hãy viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc) để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập.

Lời giải chi tiết

Thị xã Tân An, ngày 15 tháng 11 năm 2019

     Đức Thành thân mến !

     Chuyến tham quan du lịch Vũng Tàu mùa hè năm ngoái đã cho mình thêm một người bạn thật là tuyệt ! Mấy tháng nay nhớ cậu, mình muốn viết thư nhưng thật tiếc vì trước khi chia tay mình còn chưa kịp xin cậu địa chỉ. Tình cờ đọc lại cuốn truyện “Thám tử lừng danh Cô-nan” hồi ấy cậu tặng, mình tìm được mảnh giấy cậu đã ghi lại địa chỉ. Mình vui quá bèn viết bức thư này cho cậu ngay.

     Cậu có khỏe không ? Chúng mình sắp thi học kì 1 rồi nhỉ ? Mình cũng đang tập trung ôn thi đây. Chúng mình thi đua với nhau xem ai được nhiều điểm mười hơn trong kì thi này nhé ! Ai thắng, người ấy sẽ được nhận phần thưởng là tập truyện “Không gia đình” của Hec-tô-ma-lô. Người thua phải chịu trách nhiệm “tặng” cho người thắng qua đường bưu điện. Đồng ý nghe Thành ? Thôi, mình ôn bài đây. Mong thư bạn nhiều.

                                                                   Bạn mới quen

                                                              Dũng

                                                               Vũ Hùng Dũng

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.1 trên 49 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.