Bài 2 - Em hãy viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn


Đề bài

Em hãy viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.

Lời giải chi tiết

Lệ Thủy, ngày 20 tháng 4 năm 2019

    Thanh Chúc thân mến !

    Dạo này bạn có khỏe không ? Kì hai này bạn vẫn giữ nguyên phong độ như học kì trước chứ ? Thanh Chúc biết không, hôm qua mình có nghe mẹ nói là sang tháng 6 nghỉ hè, dì Hồng sẽ đưa Chúc về nhà mình chơi. Vậy là chúng mình sắp gặp nhau rồi. Mình vừa hồi hộp lại vừa mong đến hè quá chừng !

    Vùng quê của mình là vùng đồng bằng trù phú. Đứng ở đường làng mà nhìn ra cánh đồng vào ngày mùa thì thích lắm. Màu vàng trải dài hút cả tầm mắt. Trên các thửa ruộng, những chiếc máy tuốt lúa chạy ầm ầm, tung những cọng rơm lên trời. Những chiếc xe bò hối hả lăn bánh chuyển thóc về sân phơi, trông thật nhộn nhịp. Thôn quê bận bịu nhất vẫn là những ngày thu hoạch, tuy vất vả nhưng nét mặt ai cũng toát lên vẻ phấn khởi, tươi vui.

    Vui nhất là cứ mỗi buổi chiều, mình và các bạn trong thôn thường tụ tập với nhau chơi thả diều, đá bóng hoặc bắt châu chấu cho chim ăn. Chúng mình chơi với nhau đoàn kết và vui vẻ lắm. Khi nào Chúc về, mình sẽ giới thiệu từng bạn cho Chúc biết nha.

    Cuối thư, mình chúc bạn giành được kết quả cao trong năm học và hy vọng chúng mình sẽ sớm gặp lại nhau.

Bạn gái

Ngọc

Ngô Yến Ngọc

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 131 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.