Hoạt động 1 trang 83 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều>
Có một chương trình được tạo ra trong môi trường Scratch (Hình 1) điều khiển chú mèo làm một số việc. Em hãy viết mô tả thuật toán mà chương trình này thể hiện.
Đề bài
Có một chương trình được tạo ra trong môi trường Scratch (Hình 1) điều khiển chú mèo làm một số việc. Em hãy viết mô tả thuật toán mà chương trình này thể hiện.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
- Quan sát hình 1 để trả lời.
- Thuật toán là một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để hoàn thành một nhiệm vụ, giải quyết một vấn đề nào đó.
Lời giải chi tiết
Mô tả thuật toán chương trình thể hiện:
- Bước 1: Khi lá cờ màu xanh xuất hiện, click chuột.
- Bước 2: Di chuyển 20 bước.
- Bước 3: Nói xin chào trong 2 giây.
- Bước 4: Di chuyển thêm 10 bước nữa.
- Bước 5: Bật âm thanh meow.
Loigiaihay.com
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Hoạt động 2 trang 84 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Luyện tập bài 1 trang 85 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Luyện tập bài 2 trang 85 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
- Vận dụng trang 85 SGK Tin học lớp 6 - Cánh Diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết thực hành về mô tả thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết mô tả thuật toán, cấu trúc tuần tự trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
- Lý thuyết khái niệm thuật toán Tin học 6 Cánh Diều