Kể lại câu chuyện Nhà Ảo Thuật


Đề bài

Kể lại câu chuyện Nhà Ảo Thuật

Lời giải chi tiết

Mấy ngày nay, đi đến đâu chúng tôi cũng thấy mọi người xúm lại xem quảng cáo về buổi biểu diễn của nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng họ Lí. Trường tổ chức cho học sinh đi xem nhưng tôi và Mác không dám xin tiền mua vé vì bố ốm phải nằm bệnh viện, mà mẹ thì đang rất cần tiền để lo cho bố. Hai chị em tôi rất tiếc vì bỏ lỡ dịp may, nhưng chẳng biết làm thế nào.

Tình cờ trong lúc ra ga mua sữa, tôi và Mác đã gặp chú Lí và vui vẻ giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh dùng để biểu diễn đến rạp xiếc. Được biết hai chị em tôi rất thích xem ảo thuật, chú bảo chờ một lát. Nhớ lời mẹ dặn là không nên làm phiền người khác nên tôi bảo Mác về nhà ngay.

Trong lúc mẹ đang chuẩn bị bữa cơm tối thì chú Lí tìm tới nhà. Chú bảo đã hỏi thăm đến đây để cảm ơn. Chú khen hai chị em tôi ngoan ngoãn và biết giúp đỡ người khác.

Mẹ tôi rót trà mời chú Lí uống. Thế rồi, bao nhiêu chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra. Tôi lấy một chiếc bánh, lúc bỏ vào đĩa lại thành hai chiếc. Mẹ mở lọ đường, bất ngờ những dải băng xanh đỏ tím vàng bắn vọt ra. Mác đang ngồi ăn, bỗng nhảy dựng lên vì một vật gì đó ấm mểm đang ngọ ngoạy trên bàn chân. Hoá ra đó là một chú thỏ trắng mắt hồng.

Ba mẹ con tròn xoe mắt, ngạc nhiên nhìn chú Lí với vẻ thán phục. Chú Lí đúng là nhà ảo thuật đại tài.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 51 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 3 - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.