Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Cả lớp thảo luận và kể tên các chương trình có ở các bài học trước.
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 70 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Cả lớp thảo luận và kể tên các chương trình có ở các bài học trước.
Lời giải chi tiết:
Tên chương trình có ở bài học trước: Chương trình giới thiệu về bản thân, chương trình Địa điểm yêu thích, chương trình Cuộc thi chạy, chương trình khám phá đại dương, chương trình Cá biến hình.
CH mục 1
Trả lời câu hỏi mục 1 trang 70 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Mỗi nhóm chọn ít nhất một hoạt động của nhân vật trong danh sách ở Bảng 1. Hãy tạo chương trình có ít nhất một phông nền và hai nhân vật để thực hiện với hoạt động mà nhóm em đã chọn. Các nhóm sẽ trình bày kết quả tạo chương trình trước lớp.
Lời giải chi tiết:
a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).
Tên chương trình: ... Yêu cu: ... |
|
Tên phông nền/Nhân vật |
Kịch bản |
Phông nền ... |
... |
Nhân vật ... |
... |
Nhân vật ... |
... |
b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.
c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.
CH mục 2
Trả lời câu hỏi mục 2 trang 70 SGK Tin học 4 – Cánh diều
1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?
2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?
Lời giải chi tiết:
1) Học sinh tự thực hành.
2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:
• Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.
• Tăng tính đoàn kết.
• Tạo sự hòa đồng.
Các em có thể tham khảo bài làm sau:
Tên chương trình: Mèo đuổi chuột Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN. |
|
Tên phông nền/Nhân vật |
Kịch bản |
Phông nền |
Chọn phông nền Forest. |
Nhân vật Mèo |
Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển |
Nhân vật Chuột |
Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. |
Nhân vật Chó săn |
Xuất hiện ngẫu nhiên. |
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.F Tạo chương trình Scratch đầu tiên trang 59, 60 SGK Tin học 4 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều