Bài 2.E2 Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới trang 36, 37 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Nếu muốn mở một tệp văn bản đã có để xem và sửa lại, ví dụ để gõ tiếng Việt có dấu, em sẽ làm như thế nào?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 36 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Nếu muốn mở một tệp văn bản đã có để xem và sửa lại, ví dụ để gõ tiếng Việt có dấu, em sẽ làm như thế nào?
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Chọn lệnh Open trên bảng chọn File.
Bước 2: Chọn lệnh Browse.
Bước 3: Chọn thư mục chứa tệp cần mở.
Bước 4: Chọn tệp cần mở.
Bước 5: Chọn lệnh Open
HĐ 1
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 36 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy mở tệp Em tap soan thao đã tạo ở Bài 1 để xem lại và gõ tên bài thơ "NAN DO CHOI" vào dòng đầu tiên.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Chọn lệnh Open trên bảng chọn File.
Bước 2: Chọn lệnh Browse.
Bước 3: Chọn thư mục chứa tệp cần mở.
Bước 4: Chọn tệp cần mở: Em tap soan thao.
Bước 5. Chọn lệnh Open.
Bước 6: Di chuyển chuột vào Vùng soạn thảo.
Bước 7: Nhập "NAN DO CHOI".
HĐ 2
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 36 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Sau khi xem và sửa nội dung tệp Em tap soan thao, em hãy lưu lại tệp với tên mới là Nan do choi. Tệp mới được lưu vào thư mục Tap soan thao.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Chọn lệnh Save as trên bảng chọn File.
Bước 2: Chọn lệnh Browse để mở hộp thoại Save as.
Bước 3: Trong hộp thoại Save as, thực hiện lưu tệp:
• Gõ tên tệp mới Nan do choi trong hộp File Name.
• Nhấn phím Enter hoặc nháy chuột vào lệnh Save để hoàn tất việc lưu tệp.
HĐ 3
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 3 trang 37 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Theo hướng dẫn cách gõ tiếng Việt dưới đây, em hãy tạo một tệp mới và gõ từ tiếng Việt sau: "đọc sách".
Lời giải chi tiết:
Gõ từ "đọc": gõ lần lượt các phím: d, d, o, c, j
Gõ từ "sách": gõ lần lượt các phím: s, a, c, h, s
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 37 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 37 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 1. Em hãy nêu sự khác nhau về thao tác và kết quả thực hiện giữa ba trường hợp lưu văn bản: lưu lần đầu, lưu trong lúc soạn thảo và lưu với tên tệp mới.
Lời giải chi tiết:
Lưu lần đầu |
Lưu trong lúc soạn thảo |
Lưu với tên tệp mới |
Bước 1: Chọn lệnh Save trên bảng chọn File. Bước 2: Chọn lệnh Browse. Bước 3: Chọn thư mục lưu tệp. Bước 4: Gõ tên tệp văn bản. Bước 5: Chọn lệnh Save. |
Khi muốn lưu văn bản với những chỉnh sửa mới, chỉ cần thực hiện lệnh Save |
Bước 1:Chọn lệnh Save As trong bảng chọn File. Bước2: Chọn lệnh Browse để mở bảng chọn Save As. Bước 3: Trong hộp thoại Save as: - Ở khung bên trái, tìm đến ổ đĩa, thư mục cần lưu tệp. - Gõ tên tệp mới trong hộp File Name - Nhấn phím enter. |
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 37 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 2. Em hãy tạo một tệp văn bản mới và gõ nội dung là tên của hai bạn ngồi cạnh em với tên tệp là Các bạn cùng bàn.
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Mở phần mềm Word.
Bước 2: Nhấp chuột vào Vùng soạn thảo.
Bước 3: Gõ văn bản.
Bước 4: Chọn lệnh Save trên bảng chọn File.
Bước 5: Chọn lệnh Browse.
Bước 6: Chọn thư mục lưu tệp.
Bước 7: Gõ tên "Các bạn cùng bàn".
Bước 8: Chọn lệnh Save
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 37 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy mở tệp Nan do choi và sửa lại nội dung thành tiếng Việt có dấu. Lưu văn bản sau khi sửa vào tệp mới với tên tệp là Nặn đồ chơi.
Phương pháp giải:
Bước 1: Chọn lệnh Open trên bảng chọn File.
Bước 2: Chọn lệnh Browse.
Bước 3: Chọn thư mục chứa tệp NAN DO CHOI.
Bước 4: Chọn tệp cần mở.
Bước 5. Chọn lệnh Open.
Bước 6: Di chuyển chuột vào Vùng soạn thảo.
Bước 7: Chỉnh sửa đoạn văn.
Bước 8: Lưu tệp với tên tệp mới Nặn đồ chơi bằng cách chọn lệnh Save As trong bảng chọn File, chọn Browse, chọn thư mục lưu tệp, nhập tên tệp và nhấn enter.
- Bài 3.E2 Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản trang 38, 39 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.E2 Các thao tác cơ bản với khối văn bản trang 44, 45 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.E2 Thực hành tổng hợp chủ đề “ Tập soạn thảo văn bản” trang 46, 47 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1. LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam trang 48, 49 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.LC1 Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia trang 50, 51 SGK Tin học 4 Cánh diều
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều