Bài 2.C2 Di chuyển, sao chép thư mục và tệp trang 22, 23 SGK Tin học 4 Cánh diều>
Trong Hình 1a, tệp trình chiếu GioiThieuTo1 trình bày thông tin các học sinh của Tổ 1. Theo em, tệp trình chiếu GioiThieuTo1 nên di chuyển vào thư mục con nào?
Khởi động
Trả lời câu hỏi mục khởi động trang 22 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Trong Hình 1a, tệp trình chiếu GioiThieuTo1 trình bày thông tin các học sinh của Tổ 1. Theo em, tệp trình chiếu GioiThieuTo1 nên di chuyển vào thư mục con nào?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Tệp GioiThieuTo1 nên di chuyển vào thư mục con của To1
HĐ 1
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 1 trang 22 SGK Tin học 4 – Cánh diều
1) Em hãy thực hiện các bước ở Hình 1 để di chuyển tệp GioiThieuTo1 vào thư mục To1. Từ đó, em hãy nêu các bước để di chuyển một tệp, thư mục.
2) Em hãy trả lời các câu hỏi:
a) Trong thư mục Lop4 còn có tệp GioiThieuTo1 không?
b) Tệp GioiThieuTo1 là bài trình chiếu của To1. Theo em, có nên di chuyển tệp này vào thư mục To2 không?
c) Để di chuyển thư mục, em có thể dùng lệnh gì?
Hình 1. Các bước di chuyển tệp vào thư mục khác
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 1 trang 22, 23
Lời giải chi tiết:
1)
- Em thực hiện các bước theo hướng dẫn ở Hình 1.
- Các bước để di chuyển một tệp, thư mục:
Bước 1: Nháy chuột vào dải lệnh Home.
Bước 2: Chọn thư mục chứa tệp cần di chuyển.
Bước 3: Chọn tệp cần di chuyển.
Bước 4: Nháy chuột vào lệnh Move to.
Bước 5: Chọn Choose location... và chọn thư mục chứa tệp, thư mục.
2)
a) Trong thư mục Lop4 không còn có tệp GioiThieuTo1.
b) Tệp GioiThieuTo1 là bài trình chiếu của To1. Không nên di chuyển tệp này vào thư mục To2.
c) Để di chuyển thư mục, có thể dùng lệnh Move to.
HĐ 2
Trả lời câu hỏi mục hoạt động 2 trang 23 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Các bước để sao chép tệp, thư mục thực hiện tương tự như các bước di chuyển tệp, thư mục ở Hình 1. Em thực hiện Bước 1, Bước 2, Bước 3 tương tự như Hình 1. Riêng bước 4, em thay lệnh Movie to thành lệnh Copy to.
Em hãy sao chép thư mục To4 và lưu bản sao vào thư mục Documents.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Luyện tập 1
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 23 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 1. Trong Hình 1a, nếu em di chuyển thư mục Lop4 vào ổ đĩa D: thì có các tệp, thư mục nào sau đây bị di chuyển theo?
A. Chỉ có tệp GioiThieuTo1.
B. Chỉ có bốn thư mục To1, To2, To3, To4.
C. Cả tệp GioiThieuTo1 và bốn thư mục To1, To2, To3, To4.
D. Không có tệp, thư mục nào.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
C. Cả tệp GioiThieuTo1 và bốn thư mục To1, To2, To3, To4.
Luyện tập 2
Trả lời câu hỏi mục luyện tập trang 23 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Bài 2. Lệnh nào sau đây giúp em sao chép một thư mục?
A. Move to
B. Copy to
C. Delete
D. Rename
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học trong SGK mục 2 trang 23
Lời giải chi tiết:
B. Copy to
Vận dụng
Trả lời câu hỏi mục vận dụng trang 22 SGK Tin học 4 – Cánh diều
Em hãy tạo thư mục HocTap trong thư mục Documents. Sau đó, em hãy di chuyển thư mục Lop4 vào thư mục HocTap.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Tạo thư mục Hoctap
- Mở thư mục Documents
- Chọn dải lệnh Home, chọn lệnh New Folder, nhập tên HocTap rồi nhấn Enter.
Bước 2: Di chuyển thư mục Lop4 vào thư mục HocTap
- Chọn thư mục Lop4, chọn lệnh Move to trên dải lệnh Home, chọn Choose location và chọn thư mục HocTap.
- Bài 3.C3 Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp trang 24, 25 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1.C2 Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp trang 20, 21 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 2.C1 Em tập tìm thông tin trên internet trang 18, 19 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 1.C1 Tìm kiếm thông tin trên internet trang 16, 17 SGK Tin học 4 Cánh diều
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 7.F Thực hành tạo chương trình của em trang 70, 71 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 6.F Tạo chương trình có nhân vật thay dổi kích thước, màu sắc trang 68, 69 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 5.F Tạo chương trình có nhân vật chuyển động trang 66, 67 SGK Tin học 4 Cánh diều
- Bài 4.F Tạo chương trình có nhiều nhân vật trang 64, 65 SGK Tin học Cánh diều
- Bài 3.F Tạo chương trình có phông nền thay đổi trang 62, 63 SGK Tin học 4 Cánh diều